Nghi vấn iPhone 7 hoàn chỉnh đã có mặt tại Việt Nam

author 08:54 06/09/2016

(VietQ.vn) - Chiếc điện thoại có thiết kế khá giống với tin đồn về chiếc iPhone 7 sắp ra mắt. Đây là bản chưa chính thức, nhưng có thể hoạt động được.

Từ cuối tháng 8, hình ảnh thiết kế của chiếc điện thoại được cho là iPhone 7 đã rò rỉ ra bên ngoài tạo sự tò mò hứng khởi cho nhiều người hâm mộ App. Nhiều đồn đoán và mô phỏng thú vị cho siêu phẩm mới này được các tín đồ công nghệ phát triển.

Đặc biệt trong khoảng thời gian này,tại Việt Nam vỏ độ iPhone 7 đã xuất hiện tràn lan là một ví dụ điển hình cho sự săn đón đó.

Thông tin từ VnExpress, Apple được cho phải tới ngày 7/9 mới công bố iPhone thế hệ mới, có thể là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Nhưng ngay từ cuối tháng 8, những bộ vỏ để biến iPhone 6, 6 Plus hay 6s và 6s Plus trông như iPhone đời mới đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng gần 2 triệu đồng. Các bộ vỏ độ này được thiết kế giống hệt như những gì thấy trong nhiều hình ảnh rò rỉ hay mô hình về iPhone 7 và 7 Plus thời gian qua. Linh kiện này có xuất xứ từ Trung Quốc, nơi đặt nhà máy chính sản xuất iPhone.

Tuy nhiên, trước ngày chính thức ra mắt iPhone 7 tại Mỹ, Việt Nam đã có phiên bản điện thoại được cho là iPhone 7 xuất hiện.

Theo Zing, chiều tối ngày (5/9), nguồn tin riêng của Zing.vn tại Việt Nam đã có trong tay mẫu iPhone mới. Đây là phiên bản 128 GB. Hiện không rõ có phiên bản 256 GB hay không, nhưng bên trong thiết lập camera của máy xuất hiện tuỳ chọn quay video 4K tốc độ 60fps, tương đương 600 MB mỗi phút. Với tính năng mới này, có thể Apple sẽ nâng mức dung lượng tối đa lên 256 GB. 

Phóng viên Zing.vn đã cầm iPhone 7 trên tay. Thiết kế của máy hoàn toàn trùng hợp với những tin đồn và hình ảnh rò rỉ trước đó. Dải ăng-ten đưa lên cạnh trên và dưới, giắc âm thanh 3,5 mm biến mất nhưng vẫn chỉ duy trì dải loa. Phần phím âm lượng được làm thanh mảnh hơn. Về tổng thể, iPhone 7 vẫn giống với iPhone 6S nhưng được chăm chút hơn trong thiết kế. 

 Chiếc điện thoại được cho là iPhone 7 xuất hiện tại Việt Nam là bản có thể hoạt động được. Ảnh: Zing

Tuy bỏ giắc âm thanh 3,5 mm, nhưng so bằng mắt thường, iPhone mới không mỏng hơn so iPhone 6S. Cảm giác cầm cứng cáp và chắc tay hơn vì có tin đồn Apple sử dụng chất liệu kim loại mới. 

Riêng phiên bản đen trên iPhone 7, Apple đã áp dụng tone màu đen tuyền. Cả dải loa cũng được làm trùng màu với màu máy, khiến tổng thể trở nên đồng nhất.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ được ra mắt qua livestreaming(VietQ.vn) - Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ được ra mắt ngày 7/9 tại San Francisco (Mỹ) – tức 12 giờ đêm tại Việt Nam khiến nhiều người phải bấm giờ mong mỏi.

Bất ngờ lớn nhất trên iPhone 7 nằm ở phím Home. Trên model mới, Apple đã khai tử phím Home truyền thống, thay vào đó là phím dạng 3D Touch. Người dùng không thể nhấn lún xuống như trước, nhưng máy vẫn cảm nhận được lực nhấn. Tính năng này tương tự với Force Touch trên MacBook mới.

Bên cạnh đó, khe cắm SIM của iPhone mới có thêm phần gioăng cao su. Chi tiết này hé lộ iPhone mới có khả năng chống nước.

Cũng theo Zing, về phần mềm, iPhone mới dùng iOS 10 phiên bản gần như chính thức. Giao diện giống gần như 100% so với bản beta. Siri trên model này vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt. Các ứng dụng cơ bản như camera, note,... hay màn hình chờ không có thêm tính năng mới.

 Đây được xem là mẫu iPhone 7 rò rỉ hoàn thiện nhất từ trước đến nay.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang