Sau bữa cơm có mùi ôi thiu, cả trăm công nhân vào thẳng bệnh viện

author 14:24 18/11/2015

(VietQ.vn) - Khoảng 20h tối hôm qua ngày 17/11, bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận cả trăm trường hợp công nhân bị ngộ độc thực phẩm tập thể sau bữa ăn ở công ty.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Vào khoảng 20h hôm qua ngày 17/11, bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận cấp cả trăm công nhân bị ngộ độc thực phẩm tập thể. Đến 21h cùng ngày, đã có gần trăm công nhân nhập viện cấp cứu với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như nôn ói, đau bụng, chóng mặt, nhiều trường hợp ngất xỉu.

Công nhân bị ngộ độc thực phẩm tập thể đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Công nhân bị ngộ độc thực phẩm tập thể đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ảnh ANTĐ

Một số người bị ngộ độc tập thể cho biết, khoảng 17h30 chiều 17/11, công nhân làm ca 2 của công ty TNHH TM – DV – SX Chánh Ích (vốn đầu tư của Đài Loan, sản xuất và buôn bán giày dép), đóng tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đi ăn cơm tối. Đáng chú ý, theo thông tin trên báo An Ninh Thủ Đô, do pphát hiện cơm có mùi ôi, một số công nhân đã mang cơm lên lãnh đạo công ty.

Nửa giờ sau bữa ơm với trứng chiên thịt bằm, đu đủ xào và canh rau má, tình trạng công nhân bị đau bụng, nôn ói, một số bị ngất xỉu bắt đầu xuất hiện. Sau đó gần cả trăm công nhân lần lượt bị chung tình trạng trên. Công ty đã đưa công nhân đến cấp cứu tại Trung tâm sức khỏe bảo vệ môi trường. Sau đó Sở Y tế Đồng Nai đã tổ chức hàng chục xe cấp cứu chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã huy động hàng chục y, bác sĩ, nhân viên y tế cấp cứu cứu các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn. Tại bệnh viện Đa khoa TP Biên Hòa cũng tiếp nhận 10 công nhân được chuyển đến cấp cứu với triệu chứng ngộ độc thực phẩm như trên. Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết: Các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn, hiện tình hình sức khỏe đã ổn định, một số ca bị co giật đang được theo dõi.  

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm tập thể này

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm tập thể này. Ảnh TPO

Chia sẻ với báo Tiền Phong khi đang nằm cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, công nhân Nguyễn Ngọc Diễm (19 tuổi) cho biết, ăn cơm xong khoảng 10 phút thì xuất hiện tình trạng đau nhói bụng, một lát sau thì tất cả mọi người trong ca làm đều bị tương tự và được được chuyển đi cấp cứu. Một công nhân khác  kể cơm ăn vừa có mùi ôi thiu, vừa bị sống.

Theo lời người này, do lo ngại đó là cơm và thức ăn cũ từ ngày hôm trước còn lại vì hôm thứ Hai (16/11) công nhân tại công ty đình công, nên anh không ăn cơm trong ngày. Được biết, hiện Chi cục An toàn thực phẩm Đồng Nai đã lấy mẫu thức ăn mà công nhân đã ăn đi phân tích và xét nghiệm để xác định nguyên nhân vụ việc ngộ độc thực phẩm tập thể này.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang