Ngỡ ngàng tờ tiền in lỗi có giá hơn 80 tỷ đồng

author 15:33 13/07/2015

Một doanh nhân tại Wuhu (Trung Quốc) đã vô cùng ngạc nhiên, khi biết tờ tiền 100 Nhân dân tệ bị in lỗi của anh đáng giá tới 23 triệu Nhân dân tệ (hơn 80 tỷ đồng).

Theo trang tin Shanghaiist, hình chìm chân dung Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông trên tờ tiền bị in ngược.

Đồng tiền bị in lỗi được định giá 23 triệu NDT. (Ảnh: Shanghaiist)

Doanh nhân này cho biết, anh tình cờ có được tờ tiền in lỗi hồi 8 năm trước, khi đang xếp hàng tại một nhà băng. Một khách hàng lớn tuổi đang giữ tờ tiền và anh đã đề nghị đổi giúp cho người này một tờ tiền khác.

Tháng trước, anh đã đăng ảnh tờ tiền lên mạng và được nhiều nhà sưu tập đề nghị mua lại. Một số người đã ra giá 70.000 Nhân dân tệ, song một nhà đấu giá tại Thượng Hải nói với anh rằng, tờ tiền đó đáng giá tới 23 triệu Nhân dân tệ.

Một ngân hàng địa phương đã dùng máy soi để kiểm tra và xác nhận tờ tiền mà vị doanh nhân sở hữu là "hàng thật", Hong Kong Free Press cho hay.

Khả năng tiền bị in lỗi là rất nhỏ, chỉ khoảng một phần một triệu. Những đồng tiền như vậy thường được ngân hàng giữ lại.

Trước đó, một người ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã bất ngờ đổi đời, nhờ có được một tờ tiền mệnh giá 100 Nhân dân tệ in lỗi chân dung Chủ tịch Mao Trạch Đông. Tờ tiền này đã được định giá 1,5 triệu Nhân dân tệ.

Theo Dân trí


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang