Cộng đồng người Việt ở Mỹ hoang mang vì liên tiếp bị cướp tấn công

author 20:20 10/06/2015

(VietQ.vn) - Đã có ít nhất 6 vụ cướp đột nhập vào nhà để lấy tài sản hoặc tấn công người Việt ở Mỹ. Điều này khiến cộng đồng người Việt ở Mỹ đang hết sức hoang mang.

Cảnh sát Mỹ đang ráo riết truy lùng một gã đàn ông liên tiếp cướp tiền và các loại tài sản khác tại nhiều gia đình người gốc Việt ở bang North Carolina trong những ngày gần đây. Các vụ cướp tấn công xảy ra liên tục đã ít nhiều gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho cộng đồng người Việt ở Mỹ.

Cụ thể, Zing News dẫn lời kể của một trong số nạn nhân tại hạt Charlotte ở bang North Carolina cho biết, ông đang sống trong lo sợ sau khi bị kẻ cướp chĩa súng vào đầu và đe dọa lấy tài sản. Trước đó, ông thấy y đi tập tễnh ở gần nhà.

Một trong những khu phố xảy ra vụ việc cướp đột nhập và tấn công gia đình người Việt ở Mỹ

Một trong những khu phố xảy ra vụ việc cướp đột nhập và tấn công gia đình người Việt ở Mỹ. Ảnh Fox 46

“Tôi nói chuyện với người đàn ông và hỏi: Chuyện gì xảy ra với anh vậy? Người đàn ông trả lời rằng anh ta vừa gặp tai nạn và đang tập luyện theo lời khuyên của bác sĩ. Tôi nói: Ok, anh cẩn thận nhé”, nạn nhân kể.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, gã kia đột nhập vào nhà, dí súng vào đầu ông và đòi tiền. Tên cướp chỉ đi khi đã lấy vài nghìn USD cùng đồ trang sức và thẻ an sinh xã hội. Theo bức ảnh được cảnh sát công bố hôm nay, nghi phạm là một người Mỹ gốc Phi, cao khoảng 1m8, chân khập khiễng.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo VnExpress, cảnh sát cho rằng y dường như chủ đích tấn công vào các gia đình người Việt ở Mỹ, nhưng không trong cùng một khu vực. Y có thể nhắm đến các nạn nhân ở những cơ sở kinh doanh của người gốc Á như các tiệm làm móng, sau đó đi theo họ về nhà và ra tay.

Đã có ít nhất 6 vụ gia đình người Việt ở Mỹ bị cướp tấn công và lấy tài sản kể từ cuối tháng 4

Đã có ít nhất 6 vụ gia đình người Việt ở Mỹ bị cướp tấn công và lấy tài sản kể từ cuối tháng 4. Ảnh minh họa

Được biết, y đã cướp được 150.000 USD trang sức từ vụ đầu tiên vào cuối tháng 4 đến vụ gần nhất cuối tuần trước. Nghi phạm chỉ đưa ra những lời đe dọa nhưng cảnh sát lo ngại rằng y có thể thực hiện hành vi bạo lực. Đồng thời, y đã dùng vũ khí trong ba vụ đột nhập, ba vụ còn lại chủ nhà không có mặt.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang