Nguy cơ tử vong vì uống sữa tươi chưa tiệt trùng

author 10:17 01/07/2016

(VietQ.vn) - Sữa tươi chưa tiệt trùng chứa nhiều vi khuẩn gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe người sử dụng, đặc biệt có thể nhiễm khuẩn E.coli gây tử vong.

Sữa là một sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với người tiêu dùng trên khắp thế giới, nhưng không phải tất cả các loại sữa đều tốt đối với sức khỏe con người.

Vào ngày 30/09/2014 cậu bé 4 tuổi đã tử vong và 4 trẻ khác bệnh nặng sau khi uống sữa bò chưa tiệt trùng tại Australia.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân thì phát hiện ra rằng, em bé tử vong do bị mắc hội chứng Urê huyết - tán huyết - một bệnh khá hiếm gặp. Hội chứng này gây đau bụng, tiêu chảy ra máu, thậm chí các trường hợp nghiêm trọng còn dẫn tới suy thận và tử vong.

Sữa tươi chưa tiệt trùng chứa nhiều vi khuẩn gây hại sức khỏe người sử dụng

 Sữa tươi chưa tiệt trùng chứa nhiều vi khuẩn gây hại sức khỏe người sử dụng

Nhưng các nhà khoa học lúc đó chưa thể khẳng định chính xác rằng uống sữa tươi chưa tiệt trùng nguy hiểm đối với sức khỏe và là nguyên nhân gây tử vong, mà chỉ nói rằng sữa tươi là một trong những nguyên nhân gây bệnh, vì nhiều người cũng có thói quen sử dụng sữa tươi chưa tiệt trùng mà không hề gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe.

Có rất nhiều người trên thế giới hiện nay ủng hộ việc uống sữa tươi chưa tiệt trùng vì họ cho rằng, uống sữa tươi chưa tiệt trùng tốt hơn dùng những loại đã qua xử lý. Do sữa chưa tiệt trùng là sữa tự nhiên, nguyên chất, còn sữa đã qua tiệt trùng chắc chắn sẽ được thêm một số chất phụ gia khác. 

Từ khi xảy ra sự cố đáng tiếc trên, các nhà khoa học tại Australia vẫn tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân. Mới đây. các Bác sĩ tại bệnh viện Pháp Y Australia đã đưa ra công bố chính thức, rằng sữa tươi chưa tiệt trùng là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết thương tâm và cũng là nguyên nhân chính gây bệnh cho 4 bé còn lại.

Nên uống sữa đã qua tiệt trùng để có một cơ thể khỏe mạnh

 Nên uống sữa đã qua tiệt trùng để có một cơ thể khỏe mạnh

Sữa tươi chưa tiệt trùng chứa nhiều vi khuẩn gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe người sử dụng. Đối với những người có sức đề kháng tốt, những vi khuẩn trong sữa tươi chưa có khả năng xâm nhập nên không phát bệnh, nhưng còn đối với những người có hệ miễn dịch kém, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, thì việc uống sữa tươi chưa tiệt trùng là vô cùng nguy hiểm.

Sữa là một trong những nguồn cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy vậy, bạn cũng không nên để bản thân và gia đình uống sữa bừa bãi, mà cần hiểu và biết về loại sữa mình đang sử dụng, nhằm đạt hiệu quả cao nhất và tránh được những hậu quả đáng tiếc.

Hiện nay, Australia đã khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không được sử dụng sữa tươi chưa tiệt trùng vì trong sữa chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Do đó, đối với những người có thói quen uống sữa tươi chưa tiệt trùng thì nên bỏ ngay và thay vào đó là uống sữa đã qua xử lý để có được một cơ thể khỏe mạnh.

 

Tế bào ung thư da ‘thích’ tấn công người giàu(VietQ.vn) - Mới đây các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng tỷ lệ mắc ung thư da ở người giàu cao hơn nhiều so với những người có thu nhập trung bình.

Minh Thảo (Theo Foodsafetynews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang