Nguy cơ ung thư, đột quỵ vì thói quen ăn nhiều loại bánh kẹo này

authorMinh Hà 19:03 05/07/2017

(VietQ.vn) - Những chiếc bánh kẹo béo ngậy, ngọt ngào được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy vậy, nếu ăn quá nhiều kẹo có thể gây hại cho sức khỏe.

Bánh kẹo là món ăn vặt không chỉ của trẻ con mà nhiều người lớn cũng rất thích thú, bởi trong hầu hết các loại bánh kẹo đều chứa nhiều đường, đánh lừa cảm giác của con người nên rất dễ... gây nghiện. Tuy nhiên, theo thông tin trên tờ VOV, hệ lụy đằng sau những chiếc bánh kẹo ngọt ngào là nguy cơ béo phì, tích mỡ, thậm chí có thể dẫn đến ung thư, đột quỵ...

Kẹo phủ socola tăng nguy cơ đột quỵ

Socola được biết đến là thực phẩm giàu năng lượng, do vậy, một thanh kẹo phủ socola có chứa tới 1.200 calo. Theo các chuyên gia, nếu ăn quá nhiều loại kẹo này sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ trong vòng vài phút do giảm lưu lượng máu lên não.

Bánh cupcake tăng nguy cơ béo phì

Trong thành phần của bánh cupcake chứa một hàm lượng đường khá lớn, đặc biệt là lớp kem trên bánh có rất nhiều đường. Theo nghiên cứu của ĐH Y khoa Harvard (Mỹ), đường chỉ đánh lừa cảm giác của con người. Sử dụng đường thường xuyên dễ gây nghiện, đồng thời kéo theo hàng loạt hệ lụy khác. Ăn nhiều bánh như cupcake, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng lên và cholesterol sẽ hạ xuống. Và quan trọng nhất nó có thể khiến bạn bị béo phì và tích mỡ.

Bánh kẹo nhiều màu sắc gây ung thư

Bánh kẹo nhiều màu sắc bắt mắt luôn thu hút được sự chú ý của trẻ em. Tuy nhiên, loại này ở trong nhóm thực phẩm có nhiều chất tạo màu. Chất tạo màu thường được tìm thấy trong kẹo và nước ngọt, có nguy cơ ung thư não, ung thư bàng quan, tuyến giáp, và dẫn đến những hành vi bạo lực.

Bánh quy gây tổn hại tế bào

Tờ Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ trang Health cho biết, những phụ gia có trong bánh quy bao gồm natri pyrosulfite, axit citric, sorbitol. Khi dung nạp vào cơ thể một số lượng lớn natri metabisulfit có thể gây tổn hại tế bào và độc tính sinh học.

Theo Trí thức trẻ, nếu đột nhiên trong lúc con đói và để giúp con thoát tình trạng này, mẹ cung cấp cho trẻ một vài thanh kẹo. Điều này tưởng chừng như có ích nhưng thực chất lại không tốt cho sức khỏe của trẻ bởi các mẹ nên biết rằng, kẹo không phải là nguồn thực phẩm thiết yếu mà nó chỉ là một thứ quà vặt cần phải hạn chế thậm chí ngăn không cho trẻ tiêu thụ bởi nó làm cho nhu cầu ăn các loại thực phẩm cần thiết cho cơ thể trẻ giảm xuống, kéo theo việc sẽ làm chậm quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Các mẹ thường chắc chắn rằng khi cho con ăn một vài thanh kẹo, trẻ sẽ có nhiều năng lượng. Trong khi đó trên thực tế nguồn năng lượng đó không kéo dài và không đủ để giúp trẻ khỏe mạnh. Bởi thế thay vì cho con ăn kẹo, mẹ hãy cho con ăn các loại thực phẩm sẽ làm cho con khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang