Nhiễm trùng, thủng tim vì trẻ ngã trúng vào kim khâu mẹ đánh rơi không biết

authorNgọc Nga 19:21 24/10/2017

(VietQ.vn) - Bác sĩ cảnh báo kim khâu là vật nhọn nhỏ nên dễ dàng xuyên qua da vào cơ thể gây hại cho con người, đặc biệt gây hại cho trẻ nhỏ.

Theo lời kể của gia đình bé H quê ở (Nghệ An), bé bị ngã lúc 1 tuổi nhưng sau đó xuất hiện sưng tấy vùng lưng. Tại thời điểm đó, bé H. đã được điều trị nhiễm trùng tại chỗ, vết thương ổn định và không có dấu hiệu bất thường.

Tuy nhiên khoảng 2 năm sau H có biểu hiện mệt mỏi, sốt, nôn và đau bụng, bé được người nhà đưa tới Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây các bác sĩ tiến hành chụp X-quang và xác nhận có một chiếc kim dài khoảng 4 cm nằm ở vị trí thành ngực lưng bên phải của bé gái. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật nội soi lấy dị vật ra khỏi lồng ngực của bé.

Hình ảnh chụp X-quang chiếc kim trong lồng ngực bé gái 3 tuổi. Ảnh: BVCC Hình ảnh chụp X-quang chiếc kim trong lồng ngực bé gái 3 tuổi. Ảnh: BVCC
Hình ảnh chụp X-quang chiếc kim trong lồng ngực bé gái 3 tuổi. Ảnh: BVCC 

Theo bác sỹ Nguyễn Văn Linh - Phó giám đốc Trung tâm nội soi rôbốt- Bệnh viện Nhi Trung ương, người trực tiếp tham gia phẫu thuật cho biết: “Cây kim khâu bị đâm ở lưng bé H đã di chuyển, đi qua lồng ngực, xuyên vào phổi. Từ lồng ngực của bệnh nhi, kíp mổ rút ra một chiếc kim khâu dài khoảng 4 cm đã gỉ sét”

Cũng theo bác sĩ Linh, rất may chiếc kim đã không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cháu bé. Hiện tại, sau 6 ngày phẫu thuật, bé H. đã ổn định và được ra viện.

Tương tự trước đó, vào ngày 26/6, khi đang chơi trong nhà, bé N. Đ. T. (13 tuổi, ngụ Bình Phước) đã nằm úp ngực lên gối có gắn cây kim khâu và bị đâm vào ngực. Sau đó bé đã tự lấy kim ra và giấu ba mẹ. Tuy nhiên, cây kim bị gãy và vẫn còn một phần trên cơ thể bé. Đến khi bé T. bị ngất xỉu, người nhà mới biết đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

Qua siêu âm, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhi có tràn một ít dịch màng tim, vết thương có dấu hiệu nhiễm trùng. Sau khi được làm các xét nghiệm chẩn đoán, các bác sĩ cho biết đây là một ca bị kim khâu đâm vào thành ngực, xuyên thấu cơ tim và quyết định phẫu thuật mở cơ ngực để lấy dị vật ra.

Mỹ cảnh báo: Hậu quả khó lường khi đóng giả chú hề ma quái dịp Halloween(VietQ.vn) - Mỹ vừa đưa ra cảnh báo người dân, trong dịp Halloween người dân không nên đóng giả thành "chú hề ma quái" dễ gây hậu quả khó lường.

Đề cập tới 2 trường hợp trên, bác sỹ Lê Tuấn Anh - Phó Trưởng khoa Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, kim khâu là vật nhọn và nhỏ nên có thể nhẹ nhàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều. Khi đã vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn”.

Các bác sĩ cảnh báo, người lớn sau khi sử dụng các vật sắc nhọn như kim khâu cần cất chúng vào nơi an toàn, ngoài tầm với của trẻ. Trường hợp biết mình đánh rơi kim cha mẹ cần tìm kiếm kỹ càng, không để kim bị rơi nằm lại trên sàn nhà, gây nguy hiểm cho các bé, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang