Những trường hợp được sử dụng vỉa hè và lòng đường

authorLan Ninh 10:55 01/03/2017

(VietQ.vn) - Trong một số trường hợp được quy định tại Nghị định số 100/2013/NĐ-CP, có 5 trường hợp vỉa hè sẽ được phép sử dụng tạm thời.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Được sử dụng vỉa hè trong 5 trường hợp

Nghị định số 100/2013/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, việc sử dụng tạm thời một phần hè phố không vào mục đích giao thông không được gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Những trường hợp được sử dụng vỉa hè và lòng đường

Có 5 trường hợp được sử dụng vỉa hè. Ảnh minh họa

Và trong 5 trường hợp sau đây, hè phố sẽ được phép sử dụng tạm thời không vào mục đích giao thông:

Thứ nhất, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Thời gian sử dụng tạm thời hè phố không quá 30 ngày.

Thứ hai, tổ chức đám tang và điểm trông giữ xe phục vụ đám tang của hộ gia đình. Thời gian sử dụng tạm thời hè phố không quá 48 giờ, trường hợp đặc biệt không được quá 72 giờ.

Thứ ba, tổ chức đám cưới và điểm trông giữ xe phục vụ đám cưới của hộ gia đình; thời gian sử dụng tạm thời hè phố không quá 48 giờ.

Thứ tư, điểm trông giữ xe phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội; thời gian sử dụng tạm thời hè phố không quá thời gian tổ chức hoạt động văn hóa đó.

Thứ năm, điểm trung chuyển vật liệu, phế thải xây dựng để phục vụ thi công công trình của hộ gia đình. Thời gian sử dụng từ 22 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Nghị định cũng lưu ý, vị trí hè phố được phép sử dụng tạm thời không vào mục đích giao thông phải đáp ứng đủ các điều kiện: phần hè phố còn lại dành cho người đi bộ có bề rộng tối thiểu đạt 1,5m; hè phố có kết cấu chịu lực phù hợp với trường hợp được phép sử dụng tạm thời.

Xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm: Hơn 200 người được miễn truy cứu hình sự(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ đại án kinh tế xét xử Hà Văn Thắm cùng đồng phạm, đã có 227 người được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Lòng đường cũng được sử dụng không vào mục đích giao thông

Ngoài việc được tạm thời sử dụng một phần hè phố, 100/2013/NĐ-CP cũng cho phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường không vào mục đích giao thông, nhưng việc sử dụng này cũng không được gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Lòng đường được phép sử dụng tạm thời không vào mục đích giao thông trong hai trường hợp: Điểm trông, giữ xe ô tô phục vụ các hoạt động văn hóa, thể thao, diễu hành, lễ hội. Thời gian sử dụng tạm thời lòng đường không quá thời gian tổ chức hoạt động đó; điểm trung chuyển rác thải sinh hoạt của doanh nghiệp vệ sinh môi trường đô thị, thời gian sử dụng từ 22 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Vị trí lòng đường được phép sử dụng tạm thời không vào mục đích giao thông phải đáp ứng đủ các điều kiện: không thuộc tuyến quốc lộ đi qua đô thị; phần lòng đường còn lại dành cho các loại phương tiện có bề rộng tối thiểu bố trí đủ 02 làn xe cho một chiều đi; lòng đường có kết cấu chịu lực phù hợp với trường hợp được phép sử dụng tạm thời.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang