Nóng: Nhiều tỉnh thành đã hoàn tất chấm thi THPT quốc gia và mở Cổng thông tin công bố điểm thi

author 11:42 09/07/2018

(VietQ.vn) - Nhiều tỉnh thành đã hoàn tất việc chấm thi THPT quốc gia năm 2018 và bắt đầu mở Cổng thông tin để thí sinh và phụ huynh tra cứu điểm thi khi điểm thi được công bố.

Dự kiến, điểm thi sẽ được công bố vào ngày 11/7. Đến thời điểm này, nhiều tỉnh thành đã chấm xong bài thi THPT quốc gia và gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhiều tỉnh thành đã xuất hiện bài thi có điểm 10 ở các môn trắc nghiệm nhất là môn Toán.

Theo đó, tính đến ngày 8/7 tỉnh Phú Thọ đã tiến hành những khâu cuối cùng để hoàn tất việc chấm thi THPT quốc gia năm 2018.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cũng thông tin ngày 8/7 đã hoàn tất việc chấm thi và Sở đang làm các thủ tục để gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD-ĐT luôn trong ngày.

Tại Vĩnh Phúc, cuối ngày 8/7, công tác chấm thi đang diễn ra các công đoạn cuối cùng khi Sở đang tiến hành tổng hợp và chuẩn bị gửi dữ liệu kết quả chấm thi về Bộ GD-ĐT).

Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định cho biết địa phương đã hoàn tất việc chấm thi và gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT từ ngày 6/7. Tại Nam Định đã có nhiều bài thi môn Văn có điểm từ 9 trở lên.

Nghệ An cũng cho biết địa phương đã hoàn tất việc chấm thi từ ngày 6/7 và đã gửi dữ liệu kết quả về Bộ GD-ĐT.

Tại Hải Phòng dự kiến hôm nay sẽ hoàn tất công việc chấm thi.

Như vậy, tính đến thời điểm, nhiều địa phương đã hoàn tất công việc chấm thi kì thi THPT Quốc gia.

Nóng: Nhiều tỉnh thành đã hoàn tất chấm thi THPT quốc gia và mở Cổng thông tin công bố điểm thi

Nóng: Nhiều tỉnh thành đã hoàn tất chấm thi THPT quốc gia và mở Cổng thông tin công bố điểm thi. Ảnh Hoàng Lê.

Từ ngày 11/7, thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 theo 2 cách sau.

Cách 1: Thí sinh vào website https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, sau đó nhập số báo danh và họ tên thí sinh để đăng nhập và xem điểm thi THPT 2018.

Cũng tại website này, thí sinh có thể tra cứu thông tin tuyển sinh hay thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Cách 2: Thí sinh tra cứu điểm thi THPT 2018 bằng cách truy cập vào cổng thông tin của các Sở Giáo dục Đào tạo của 63 tỉnh thành.

Ví dụ, thí sinh tại TPHCM tra cứu điểm thi THPT 2018 tại website: hcm.edu.vn, thí sinh tại Hà Nội tra cứu điểm thi THPT 2018 tại trang web: hanoi.edu.vn...

Sau khi biết điểm thi THPT 2018, thí sinh có thể phúc khảo bài thi và thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2018.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, nếu muốn phúc khảo bài thi của mình, thí sinh sẽ phải nộp đơn phúc khảo kết quả bài thi tốt nghiệp THPT năm 2018 tại chính nơi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp.

Thời gian tiếp nhận đơn phúc khảo trong vòng 10 ngày kể từ khi công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2018. Sau thời gian 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi sẽ công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang