Xử lý đối tượng bán phân bón giả trên các trang thương mại điện tử

author 16:24 21/12/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện các đối tượng đang thực hiện hành vi buôn bán phân bón giả trên các trang thương mại điện tử.

Ngày 21-12, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Lắk đã chuyển hồ sơ vụ bán phân bón giả trên nền tảng thương mại điện tử cho Phòng Cảnh sát kinh tế -Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Số phân bón giả bị lực lượng chức năng thu giữ 

Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành - Thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một đối tượng rao bán phân bón nghi giả trên nền tảng thương mại điện tử. Đoàn đã cử người đóng vai người mua, hẹn địa điểm giao hàng.

Sau đó, tại xã Cư Ebur, TP Buôn Ma Thuột, bên bán đã cho người giao 20 thùng phân bón NPK 20-19-22+TE loại 20kg/thùng (do Công ty TNHH Kỹ Thuật Nông nghiệp Rosano sản xuất). Khi đang tiến hành giao, nhận, đoàn kiểm tra đến làm việc thì các đối tượng giao hàng lập tức bỏ trốn.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ 20 thùng phân bón theo quy định của pháp luật. Sau đó, vụ việc được giao Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk xử lý.

Kết quả kiểm nghiệm các mẫu phân bón trong 20 thùng cho thấy toàn bộ đều là phân bón giả.

Bảo Linh

Tiêu chuẩn ISO 56005: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho mọi tổ chức(VietQ.vn) - Một tiêu chuẩn mới để bảo vệ tài sản trí tuệ trong sáng tạo vừa được công bố.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang