Phạt 10 triệu đồng đối với hành vi rao bán ‘thẻ chống virus’

author 14:04 18/04/2020

(VietQ.vn) - Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định xử phạt bà N.T.K.T (trú phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả) 10 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩm "thẻ chống virus" trên facebook.

Theo đó, bà N.T.K.T đã rao bán “thẻ chống virus” trên tài khoản Facebook của mình với nhiều công dụng như: “bảo vệ cơ thể trước nguy cơ tấn công của virus, vi khuẩn”, “ngăn chặn lây nhiễm dịch bệnh, cảm cúm”…

Qua rà soát, đơn vị chức năng Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện hành vi của bà K.T, đồng thời mời bà K.T về trụ sở công an làm việc.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt 1 trường hợp là bà N.T.K.T. với mức phạt là 10 triệu đồng theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Lực lượng chức năng làm việc với bà N.T.K.T. (Ảnh: Công an tỉnh) 

Cùng ngày, Công an thị xã Đông Triều ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với C.X.H (trú xã Thuỷ An) vì dùng tài khoản facebook cá nhân đăng tải các thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức về công tác, phòng chống dịch bệnh Covid-19 với lời lẽ thô tục.

Liên quan đến “thẻ chống virus”, PGS.TS. Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), chuyên gia của Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam (EOC) cho biết, thẻ này không có tác dụng ngăn chặn SARS-COV-2.

Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chưa có khuyến cáo về phương pháp phòng bệnh bằng loại thẻ này. Cơ quan y tế của Việt Nam cũng chưa nhận được thông tin chính thức từ các nhà khoa học, chuyên gia phòng bệnh truyền nhiễm, chống dịch của các tổ chức quốc tế về việc đeo thẻ giúp phòng dịch COVID-19.

Để bảo vệ bản thân và gia đình, mỗi người cần tiếp tục tuân thủ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng nhiều lần trong ngày, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng; Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng; khi ho, hắt hơi phải che kín miệng, mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo, sau khi sử dụng khăn giấy vào thùng rác rồi rửa tay; Đeo khẩu trang đến chỗ đông người, trên các phương tiện công cộng hoặc khi tiếp xúc với người có các triệu chứng bệnh; Thường xuyên lau dọn nhà cửa, lau sạch các bề mặt bàn ghế, tay vịn cầu thang, nắm đấm cửa; súc miệng bằng nước muối 2 lần/ngày; Tránh đến những nơi tụ tập đông người; không đi du lịch nước ngoài...

Nâng giá mua máy xét nghiệm Covid-19 sẽ bị điều tra, xử lý nghiêm(VietQ.vn) - Các trường hợp vi phạm trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ chống dịch Covid-19 phải được điều tra và xử lý nghiêm, không nương nhẹ bất cứ trường hợp nào

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang