Phát hiện bé trai bị mẹ bỏ trong thùng xốp để trước cổng chùa

author 17:05 29/10/2015

(VietQ.vn) - Trong lúc dọn hàng quán, bà Tý thấy một thùng xốp trước cổng chùa liền lại xem thì thấy một bé trai khoảng 2 tháng tuổi đang ngủ ngon lành ở bên trong.

Sáng 29/10, bà Chu Thị Nguyệt Hằng – cán bộ Hội phụ nữ phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận trên địa bàn vừa phát hiện cháu trai bị bỏ rơi trước cổng chùa Thanh Lâm, thuộc Khu công nghiệp vừa và nhỏ của phường.

Bà Hằng cho biết thêm, khoảng 5 giờ sáng 29/10, bà Nguyễn Thị Tý (trú tại P.Minh Khai) trong lúc dọn hàng ra bán tại quán nước trước cổng chùa Thanh Lâm đã phát hiện một thùng xốp trước cổng chùa.

Bé trai được phát hiện bị bỏ ở cổng chùa được đưa đến Trạm Y tế phường Minh KhaiBé trai được phát hiện bị bỏ ở cổng chùa Thanh Lâm được đưa đến Trạm Y tế phường Minh Khai

Khi đến nơi, bà Tý thấy một cháu trai khoảng 2 tháng tuổi vẫn đang ngủ trong thùng xốp, trên mình được mặc áo ấm. Ngoài ra, bên cạnh thùng xốp còn có một bịch quần áo cùng với nhiều loại thuốc khác nhau và một tờ giấy nhỏ ghi dòng chữ “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn không nuôi được, xin nhà chùa nuôi cháu”.

Sau đó, bà Tý thông báo vụ việc đến chính quyền địa phương. Nhận được tin, lãnh đạo phường đã cử cán bộ đến chùa đưa cháu về Trạm y tế phường Minh Mai để chăm sóc.

Bịch tã được để cạnh bé trai nàyBịch tã lót được để cạnh bé trai này

Ngay khi nhận được thông tin trên, một số người dân địa phương đã tìm đến trạm y tế phường này để xin nhận nuôi cháu bé trên.

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang