Phát hiện 8 răng người thật trong tượng Chúa Jesus 300 tuổi

author 21:04 31/03/2015

(VietQ.vn) - Sau khi tiến hành chụp X-quang bức tượng Chúa Jesus có từ thế kỷ XVII – XVIII, các nhà khoa học đã phát hiện ra 8 chiếc răng người thật còn nguyên vẹn trong miệng bức tượng này.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Bức tượng Chúa Jesus kỳ lạ có 8 răng người thật nằm trong miệng trên được phát hiện tại một một nhà thờ ở thị trấn San Bartolo Cuautlalpan, Mexico. Vào thời điểm phát hiện bức tượng cổ trên, không ai hay biết nguồn gốc của những chiếc răng kỳ lạ trên.

Được biết, một nhóm các nhà khoa học đảm nhận dự án trùng tu các bức tượng cổ, trong đó có bức tượng Chúa Giê-su được làm từ thế kỷ XVIII này. Tám chiếc răng nhìn rõ cả chân răng này nằm trong miệng bức tượng.

Ảnh chụp X-quang tượng Chúa Jesus

Ảnh chụp X-quang tượng Chúa Jesus. Daily Mail

Nghệ sĩ phục cổ Fanny Unikel cho biết, theo một truyền thuyết tôn giáo xa xưa, những tín đồ thường hiến tặng một số bộ phận cơ thể của mình để cúng tế, nhưng thông thường người ta sử dụng gỗ hoặc xương để đúc thành răng giả cho tượng, vì vậy trường hợp răng thật này là rất khác thường.

Bên cạnh đó, những chiếc răng thật trong miệng tượng Chúa Jesus còn rất tốt, thậm chí nhìn rõ cả chân răng. Giới chuyên gia vẫn chưa xác định được số răng trên là của một người hay nhiều người. Đây cũng có thể là răng của tín đồ nào đó dâng tế nhằm thể hiện lòng biết ơn với Chúa Jesus.

Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để có thể làm rõ chủ nhân của chiếc rằng và biết được tại sao 8 chiếc răng vẫn trong trạng thái gần như hoàn hảo sau 300 năm. 

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang