Võ Tắc Thiên kết thúc vô lý vẫn đạt rating khủng

author 17:19 04/02/2015

(VietQ.vn) - Theo thống kê từ đài vệ tinh Hồ Nam, 2 tập cuối của Võ Mị Nương truyền kỳ đã đạt tỷ lệ người xem lý tưởng nhất từ khi phát sóng đến nay. Với tỷ lệ người xem trên 4%, rating của phim đã đánh bật các bộ phim cùng thời điểm.

Sự kiện:

Theo tin tức từ báo Dân Việt, Đánh giá cao về rating của 2 tập cuối nhưng Võ Mị Nương truyền kỳ lại chỉ được xem là phim giải trí, không có yếu tố lịch sử. Ngoài những "sạn" phim đã bị vạch ra từ trước do sai sử, bộ phim còn gây thất vọng về kết cấu phim.  Mới nhất, trong 2 tập cuối của phim, biên kịch đã giải quyết vô số tình tiết, từ việc Lý Trị băng hà đến Võ Đế lên trị vì. Quãng thời gian phải tính đến 15 năm trong lịch sử Trung Hoa này đã bị "cắt phăng" khiến khán giả khó hiểu.

Nhiều người nhận định, đây chỉ là bộ phim có tính hư cấu từ Võ Tắc Thiên để giải trí nên yếu tố lịch sử trị quốc đã không được đề cập. Đó là chưa kể đến sự thiếu logic về diễn biến tình cảm các nhân vật trong tập cuối. Nhiều người bày tỏ, họ thực sự thất vọng về cảm xúc khi xem phim. Họ chờ đến cuối cùng nhưng không hề thấy các nút thắt được tháo gỡ. Đáng thương nhất là vua Lý Trị, cho đến cuối cùng, Lý Trị cũng không nghe được tiếng yêu thương thật lòng từ Võ Mị Nương.

Phạm Băng Băng đã thay đổi, thể hiện một Võ Tắc Thiên càng lúc càng bá khí, cuốn hú

Phạm Băng Băng đã thay đổi, thể hiện một Võ Tắc Thiên càng lúc càng cuốn hút.

Từ 82 tập ban đầu, Võ Mỵ Nương truyền kỳ đã kéo dài đến 96 tập do phải chia nhỏ để dành thời lượng cho quảng cáo. Mặc dù ồn ào nhiều chuyện như tin đồn bị cấm chiếu, phải cắp cúp hình ảnh hở ngực táo bạo của các nữ diễn viên viên, tính cách nhân vật Võ Mỵ Nương được xây dựng quá hoàn mỹ, hư cấu sai lệch lịch sử… song tác phẩm đã để lại nhiều ấn tượng đẹp khi đóng lại một huyền thoại, VTC News đưa tin. 

Trên các trang mạng xã hội, nhiều khán giả cảm thấy tiếc khi Võ Mỵ Nương truyền kỳ kết thúc. “Vậy là từ ngày mai sẽ không còn háo hức chờ đợi để xem phim nên đang cảm thấy hụt hẫng” - một fan viết. Người khác lại tỏ ra thích thú với tạo hình Võ Tắc Thiên lúc về già: “Xem qua ảnh đã ngỡ ngàng, bây giờ được nhìn thấy trên phim một Võ Tắc Thiên 82 tuổi sống động, càng thêm nể phục tài năng của các chuyên gia hóa trang”.

Nếu như có người nuối tiếc vì Võ Mỵ Nương đã kết thúc thì cũng nhiều khán giả hụt hẫng vì cái kết quá nhanh, họ muốn thấy một Võ Tắc Thiên - vua bà, song các nhà làm phim lại không chuyển tải được điều đó.
 Đối với khán giả Trung Quốc, ngoài chuyện nội dung, diễn xuất, họ còn quan tâm đến thông điệp của bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Nhiều câu nói của nhân vật Võ Tắc Thiên được nhắc lại trong các bình luận, ví dụ như: “Chân tình là nhất thời, quyền lực mới là vĩnh viễn”. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang