Những người nên nói 'không' với trái bơ

author 11:40 23/07/2015

(VietQ.vn) - Tuy quả bơ tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn bơ. Tùy vào sức khỏe, vào sự nhạy cảm của cơ thể mà mỗi người nên có một lựa chọn hợp lý.

Quả bơ là một loại trái cây nổi tiếng với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với việc chứa 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên, bơ có thể giúp phòng ngừa và điều trị nhiều bệnh ngoài da và các vấn đề sức khỏe khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn bơ và nếu ăn quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng.

Phụ nữ đang cho con bú

Quả bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng lại có hại cho phụ nữ đang cho con bú

Quả bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng lại có hại cho phụ nữ đang cho con bú

Quả bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng lại có hại cho phụ nữ đang cho con bú. Bởi các chất trong bơ sẽ làm giảm quá trình sản xuất sữa của phụ nữ. Bệnh cạnh đó nếu phụ nữ mang thai cho con bú ăn bơ nhiều cũng sẽ dễ bị đau bụng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Người có cơ địa mẫn cảm

Những người bị mẫn cảm nên tránh ăn nhiều quả bơ vì nó có thể gây phản ứng trên da hoặc nôn mửa. Những chất chứa trong quả bơ có thể gây nên những phản ứng trên da như phát ban, mẩm ngứa, thậm chí là eczenma. Ăn quá nhiều bơ sẽ gây cảm giác ngứa ở miệng và sưng lưỡi.

Những người bị bệnh gan

Những người bị bệnh gan cũng không nên ăn nhiều quả bơ

Những người bị bệnh gan cũng không nên ăn nhiều quả bơ

Một số tinh dầu bơ có thể gây tổn thương gan. Chẳng hạn như, bơ Mexico chứa estragole và anethole, hai loại chất được thử nghiệm trong các phản ứng chất gây ung thư. Nhất là với những người có vấn đề về gan, nên tuyệt đối tránh thực phẩm này. Bên cạnh đó, trong quả bơ chứa nhiều collagen có tác dụng tái tạo da, giúp đẩy lùi sự lão hóa rất tốt nhưng nếu ăn nhiều quả bơ, collagen có thể không được tiêu hóa hết, tích tụ trong gan và gây tổn hại cho gan.

Người đang ăn kiêng

Quả bơ là một loại thực phẩm có hàm lượng calo cao nên sẽ khiến tăng cân. Vì vậy, nếu đang ăn kiêng và muốn giảm cân, các chị em nên hạn chế ăn bơ. Thậm chí có thể nói không với quả bơ trong thời gian xác định là ăn kiêng.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang