Sáng nay, khai hội Tản Viên Sơn Thánh và khai trương du lịch Ba Vì

authorHoàng Dương 15:07 10/02/2017

(VietQ.vn) - Sáng nay (10/2), lễ khai hội Tản Viên Sơn Thánh và lễ khai trương du lịch Ba Vì năm 2017 đã diễn ra tại di tích đền Hạ, xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh diễn ra từ ngày 8 - 10/2 (tức từ ngày 12 - 14 tháng Giêng hàng năm). Đây là lễ hội truyền thống của huyện Ba Vì, tưởng nhớ công đức của Thánh Tản Viên, vị thánh đứng đầu trong “Tứ bất tử” theo quan niệm dân gian của người Việt.

Sáng nay,  khai hội Tản Viên Sơn Thánh và khai trương du lịch Ba Vì

 Sáng nay,  khai hội Tản Viên Sơn Thánh và khai trương du lịch Ba Vì - Ảnh Huyện Ba Vì 

 Theo nhiều người dân tại đây, lễ khai hội Tản Viên Sơn Thánh vẫn giữ nhiều nét văn hóa truyền thống. Với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như:  tế Thánh từ đền Hạ lên đền Trung; dâng hương các di tích đền Thượng, đền Trung, đền Hạ; tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu các môn thể thao, giao lưu văn nghệ của nhân dân địa phương trong vùng.

Ông Phạm Văn Thang, một người dân tham dự lễ hội cho biết, những năm trước, lễ khai hội Tản Viên Sơn Thánh được tổ chức quy mô lớn với nhiều hoạt động đặc sắc hơn. Tuy nhiên, nhiều giá trị truyền thống bị mai một theo thời gian và hơn hết các nghi lễ cổ cũng bị thất truyền. Tuy nhiên, người dân trong vùng và khách thập phương hàng năm vẫn đổ về tham dự lễ hội ‘nườm nượp’. Bởi, trong lòng mỗi người dân Việt, thánh Tản Viên Sơn là một vị thánh đáng mến đã trở che, giúp đỡ nhân dân.

Ngoài việc tổ chức lễ hội Tản Viên Sơn Thánh, sáng nay, huyện Ba Vì cũng đồng thời tổ chức lễ khai trương du lịch Ba Vì nhằm phát triển loại hình du lịch tâm linh cùng với du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng.

Nhiều địa danh nổi tiếng của Ba Vì không còn xa lạ với du khách trong nước và quốc tế như: Vườn quốc gia Ba Vì, Suối Hai, khu du lịch nước khoáng nóng Thuần Mỹ, Đầm Đa …

Sáng nay,  khai hội Tản Viên Sơn Thánh và khai trương du lịch Ba Vì

 Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam - Ảnh Internet

Theo dự kiến của các cấp lãnh đạo, năm 2017, Du lịch Ba Vì sẽ đón khoảng 2,6 - 2,7 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, huyện Ba Vì cũng sẽ phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội hoàn thiện quy hoạch phát triển khu vực Ba Vì - Suối Hai thành khu du lịch quốc gia đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; thực hiện đề án du lịch cộng đồng tại ba xã Vân Hòa, Ba Trại, Ba Vì.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang