Mazda CX-5 và Ford Escape: Cuộc đối đầu cân sức

author 18:20 26/04/2015

(VietQ.vn) - Mazda CX-5 và Ford Escape là hai trong số những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc crossover năm 2014. Khi so sánh ô tô, cả hai đều có kiểu dáng tuyết vời, vận hành êm ái và khả năng xử ký nhiên liệu hiệu quả.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mazda CX-5 và Ford Escape là hai trong số các mẫu crossover bán chạy trên thị trường đánh dấu sự khởi đầu của những phiên bản mới trong năm 2014. Khi so sánh ô tô, cả 2 phiên bản Mazda CX-5 và Ford Escape đều có những cải tiến nhất định, thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Khách hàng hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có lựa chọn phù hợp nhất trong phân khúc.

So sánh ô tô về ngoại thất

Mazda CX-5 mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động.  Mazda gọi thiết kế mới của CX-5 với tên gọi KODO – Linh hồn chuyển động. Một chiếc xe mang đậm tính chất Châu Âu với hốc hút gió đặc trưng với trang bị Zoom-Zoom. 

Mazda CX-5 mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động

Mazda CX-5 mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động

Phần đầu xe nhô lên cùng cụm đèn pha vuốt ngược sang hai bên giúp cái nhìn trực diện về xe trở nên cứng cáp và thể thao hơn. Cụm đèn hậu bố trí cao và gần như mọi thứ luôn có sự gắn kết với nhau bằng đường gân nổi. Cụm ống xả kép cũng là một điểm nhấn ở phía đuôi xe. CX-5 được trang bị vành la-zăng hợp kim nhôm đúc có kích thước 19 inch cùng bộ lốp có thông số 225/55 R19, đây cũng là điểm nhận dạng của gói phụ kiện Grand Touring. 

Ford Escape chỉ có một số thay đổi nhỏ so với phiên bản trước

Ford Escape chỉ có một số thay đổi nhỏ so với phiên bản trước

Trong khi Ford Escape chỉ có một số thay đổi nhỏ so với phiên bản trước, đáng chú ý là camera quan sát phía sau, hệ thống Sync nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản. Escape mới sử dụng chung khung gầm với Focus và thừa hưởng tất cả những điểm mạnh của mẫu xe này, kèm theo đó là một thiết kế sắc nét, khỏe khoắn và nam tính hơn. 

So sánh ô tô về nội thất

Mazda CX-5  trang bị vô-lăng ba chấu được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng cùng cụm điều khiển trung tâm là thứ khiến người dùng cảm thấy như thể đang điều khiển một chiếc xe thể thao. Các kỹ sư cũng khéo léo bố trí các phím bấm điều khiển trên bảng tap-lô khiến chúng như được rút gọn đi nhiều và dễ sử dụng hơn so với các mẫu xe khác. 

Còn nội thất xe Ford tương đối trang nhã với vật liệu cao cấp hơn, hệ thống giao diện điện tử MyFordTouch. So với các đối thủ khác cùng phân khúc, Toyota RAV4 và Honda CR-V có cùng kích thước động cơ, nhưng đều có nội thất rộng rãi hơn và Ford có tiếng về mức độ tin cậy cao hơn. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Động cơ được trang bị trên Mazda CX-5 cũng là điều đáng để quan tâm. Động cơ mang tên SKYACTIV-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xi-lanh cùng hệ thống van biến thiên VVT cho phép sản sinh ra công suất cực đại 155 mã lực tạo vòng tua 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 203 Nm từ vòng tua 4.000 vòng/phút trở đi. Khối động cơ có tỉ số nén khá lớn 13.0:1 kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ, truyền động bằng hộp số tự động 6 cấp. 

Khi so sánh ô tô, cả 2 phiên bản Mazda CX-5 và Ford Escape đều có những cải tiến nhất định

Khi so sánh ô tô, cả 2 phiên bản Mazda CX-5 và Ford Escape đều có những cải tiến nhất định

Đối thủ Ford Escape ra mắt với 3 phiên bản base, SE và Titanium và sử dụng 3 loại động cơ: động cơ 2.5L 4 xylanh thẳng hàng, động cơ 1,6L Ecoboost và động cơ 2.0L Ecoboost. Động cơ 1.6 mới mạnh mẽ hơn, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ 2.5. Trong khi đó, bản 2.0 mới cung cấp sức mạnh lên tới 240 mã lực. Phiên bản SE và Platinum có thể lựa chọn phiên bản dẫn động bánh trước hoặc 4 bánh chủ động toàn thời gian AWD, trong khi phiên bản base chỉ sử dụng FWD.

Bảo Ngọc

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang