Sóc Trăng: Phạt 4 cơ sở bán xăng không đạt chuẩn và sai số vượt giới hạn

authorHồng Anh 21:59 02/09/2015

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng vừa tiến hành xử phạt các cơ sở kinh doanh xăng dầu không đạt chất lượng và sai số vượt giới hạn cho phép.

Theo Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng, Đoàn Thanh tra đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 10 cơ sở kinh doanh xăng dầu và các phương tiện đo nhóm 2, phát hiện 04/10 cơ sở vi phạm, cụ thể như sau: 02 cơ sở bán xăng RON 95 có chất lượng không đạt so với Quy chuẩn kỹ thuật Quốc Gia; 02 cơ sở sử dụng cột đo xăng dầu có sai số vượt giới hạn sai số cho phép.

Sóc Trăng: Phạt 4 cơ sở bán xăng không đạt chuẩn và sai số vượt giới hạn

Sóc Trăng phạt 4 cơ sở bán xăng không đạt chuẩn và sai số vượt giới hạn. Ảnh minh họa

Qua thanh tra, Đoàn thanh tra đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 04 cơ sở vi phạm với tổng số tiền phạt là 130.864.000 đồng; buộc truy thu số lợi bất hợp pháp là 20.559.837 đồng.

Đây là hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của các cơ sở kinh doanh, đồng thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, tháng 8/2015 Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ triển khai thanh tra về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng xăng dầu, các quy định về đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2 trên địa bàn tỉnh.

Được biết, cũng trong tháng 8/2015, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng  phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Quản lý thị trường đã tiến hành thanh tra chuyên đề về tiêu chuẩn đo lường chất lượng và sở hữu trí tuệ đối với hàng đóng gói sẵn. Đoàn đã tiến hành thanh tra 06 cơ sở, phát hiện 01 cơ sở vi phạm, cụ thể: buôn bán phân bón có giá trị trung bình nhỏ hơn giá trị trung bình cho phép và có lượng không phù hợp với thông tin ghi trên nhãn hàng hóa. Đoàn đã tiến hành niêm phong 50 bao phân bón do lô hàng vi phạm về đo lường.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Khoa học và Công nghệ với các cơ quan hữu quan trong thanh tra chuyên ngành tiêu chuẩn đo lường chất lượng góp phần tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích người tiêu dùng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang