Nguy cơ sưng phồng mắt vì dùng khăn ướt tẩy trang

author 14:52 31/03/2016

(VietQ.vn) - Rất nhiều người sử dụng khăn ướt để lau bụi bẩn trên mặt và tẩy trang. Tuy nhiên họ lại không nhận thức được khăn ướt đang làm hỏng da mặt mình.

Cách dễ dàng nhất để rửa mặt và tẩy trang là dùng khăn ướt. Hầu hết các bạn nữ đang làm điều này mỗi ngày, nhưng họ lại không biết rằng điều đó rất có hại cho da.

Mặc dù khăn ướt rất phổ biến, thế nhưng người sử dụng đang gặp rất nhiều vấn đề về da do sử dụng chúng. Rất nhiều người có triệu chứng da nóng bừng, mẩn đỏ sau khi sử dụng. Có người nhận thức được phản ứng phụ của việc sử dụng giấy ướt nhưng họ không tìm ra giải pháp nào tốt hơn để tẩy trang nên cứ tiếp tục phạm phải sai lầm đó.

Tuyệt đối không sử dụng khăn ướt để lau lớp mascaraKhông nên sử dụng khăn ướt để lau lớp mascara. Ảnh: Healthydailybase

Một trong những trường hợp xấu nhất của việc sử dụng khăn ướt đó là gây ra mụn và nếp nhăn. Các nghiên cứu đã chỉ ra khăn ướt không lấy hết đi lớp bụi bẩn và lớp trang điểm trên khuôn mặt. Trên thực tế, càng sử dụng khăn ướt, lớp bụi bẩn càng lan ra trên mặt và khiến tình hình trở nên tệ hơn.

Thêm vào đó, chất lỏng được sử dụng để làm ướt loại khăn này có thể không phù hợp với da của người dùng và chứa nhiều chất hóa học. Để có thể kéo dài thời gian sử dụng của khăn ướt, nhà sản xuất phải cho vào đó chất bảo quản, cồn và các chất chống vi khuẩn.

Nhiều bạn nữ thường dùng khăn ướt để tẩy lớp mascara trên mặt. Điều đó càng khiến cho các nếp nhăn nhanh chóng xuất hiện ở vùng quanh mắt. Chất hóa học này còn làm người dùng bị ngứa, mẩn đỏ và thậm chí là sưng mắt.

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang