Số người chết vì tai nạn giao thông tăng vọt trong ngày 29 Tết

author 13:32 18/02/2015

(VietQ.vn) - Số vụ và số người chết vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ Tết thứ ba (tức ngày 29 Tết, ngày 17/2) đã tăng vọt so với ngày 16/2. Con số tăng cụ thể gồm 19 vụ tai nạn giao thông và 9 người chết.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, số liệu thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong ngày 17/2 (ngày 29 Tết) cho thấy, toàn quốc đã xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 26 người.

Như vậy, số vụ và số người chết vì tai nạn giao thông trong ngày đã tăng vọt so với ngày 16/2 (tăng 19 vụ, 9 người chết) và so với ngày 29 Tết năm trước (tăng 4 vụ, tăng 2 người chết). Trong đó, đường bộ xảy ra 54 vụ, làm chết 32 người, bị thương 48 người. Đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người, làm bị thương 1 người.

Đã có tới 56 vụ tai nạn giao thông khiến 33 người chết trong ngày hôm qua 17/2

Đã có tới 56 vụ tai nạn giao thông khiến 33 người chết trong ngày hôm qua 17/2

Tính chung trong 3 ngày nghỉ Tết đầu tiên (từ 15-17/2), toàn quốc đã xảy ra 132 vụ tai nạn giao thông, làm chết 84 người, bị thương 105 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 107 vụ, làm chết 80 người, làm bị thương 104 người; đường sắt xảy ra 5 vụ, làm chết 4 người, làm bị thương 1 người. Không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan tới xe chở khách.

Cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý trên 4.800 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 1,3 tỷ đồng; tạm giữ 37 xe ôtô, trên 1.000 xe môtô, tước 100 giấy phép lái xe.

Cũng trong ngày 17/2, số cuộc gọi và nhắn tin qua đường dây nóng giảm so với những ngày trước, đã có 163 phản ánh của người dân đến đường dây nóng chủ yếu về tình trạng xe chở quá số người quy định nhồi nhét hành khách, tăng giá vé quá quy định một số tuyến đường ngắn. Sau khi nhận được điện thoại qua đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu các đơn vị kiểm tra, xử lý và hầu hết các thông tin phản ánh là chính xác.

Mật độ giao thông đã giảm bớt ở các thành phố lớn dù số vụ tai nạn giao thông vẫn tăng

Mật độ giao thông đã giảm bớt ở các thành phố lớn dù số vụ tai nạn giao thông vẫn tăng

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Vietnam+, năm nay được nghỉ trước Tết 4 ngày nên mật độ phương tiện giao thông đã giảm bớt áp lực hơn. Trong ngày hôm qua 17/2, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tại các tuyến phố trong nội đô ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã giảm đáng kể so với những ngày trước đó.

Tại khu vực các bến xe, giao thông đi lại đã dễ dàng, trong bến tình trạng quá tải hành khách không còn diễn ra. Tình trạng ùn tắc kéo dài đã giảm bớt nhưng hiện tượng xe bắt khách dọc đường, chạy lấn làn, đậu đỗ xe sai quy định vẫn còn diễn ra. Ngoài ra, các phương tiện vẫn chạy quá tốc độ cho phép trên các tuyến quốc lộ, cao tốc.

Ở khu vực miền Trung, đặc biệt tại Thừa Thiên – Huế, tình trạng xe dù vẫn thường xuyên diễn ra gây mất trật tự an toàn giao thông và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh vận tải. Trái ngược với hành khách đi đường bộ, khách đi đường hàng không, đường sắt dễ chịu nhờ hệ thống bán vé tàu điện tử và việc gia khai thác thêm các tuyến bay ngày Tết.

Hà Nội và TP. HCM nỗ lực giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trong đêm giao thừa này

Hà Nội và TP. HCM nỗ lực giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trong đêm giao thừa này

Được biết, để tránh ùn tắc giao thông trong đêm giao thừa, các thành phố lớn đã lên phương án cụ thể để phân luồng giao thông. Riêng Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ cấm xe tải, xe ô tô chở khách ở nhiều tuyến đường quanh khu vực diễn ra chương trình bắn pháo hoa, biểu diễn văn hóa nghệ thuật.

Bên cạnh đó, để phòng tránh tai nạn giao thông xảy ra trong những ngày Tết sắp tới, nhất là phòng, tránh tai nạn xe môtô, xe gắn máy, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị người tham gia giao thông tự giác chấp hành quy tắc giao thông: đội mũ bảo hiểm, không phóng nhanh, vượt ẩu, không chở quá số người quy định, không đua xe máy trái phép, đặc biệt là không điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang