Tăng cân an toàn với các món sườn thơm ngon

author 06:13 28/11/2014

(VietQ.vn) - Sườn là một trong những phần thịt heo ngon nhất và rất được ưa chuộng. Có nhiều cách chế biến sườn như xào chua ngọt, nướng, nấu canh,..giúp người gầy luôn ngon miệng, hỗ trợ quá trình tăng cân an toàn.

Sườn ram xả ớt

Sườn ram sả ớt đậm đà chứa nhiều calo và các thành phần dinh dưỡng khác, giúp ăn ngon miệng hơn và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, từ đó có thể tăng cân an toàn.Nguyên liệu làm món sườn ram sả ớt: nửa ký sườn non, 2 cây sả, tỏi, ớt, chanh, mgò rí. Gia vị: đường, mắm, dầu ăn, hạt nêm.

Sườn ram xả ớt là món ngon bổ dưỡng cần bổ sung vào thực đơn tăng cân an toàn

Sườn ram xả ớt là món ngon bổ dưỡng cần bổ sung vào thực đơn tăng cân an toàn. Ảnh minh họa

Cách làm: sả rửa sạch, băm nhuyễn. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt bỏ hạt, băm nhuyễn. Ngò rí nhặt, rửa sạch.Rửa sạch sườn non, rạch 2 đường chéo trên miếng sườn để khi ướp thịt thấm đều gia vị. Ướp sườn với một ít hạt nêm, đường, một nửa phần tỏi, sả, ớt và một ít nước cốt chanh.

Nước cốt chanh sẽ làm thịt mềm hơn. Ướp thịt trong 1 tiếng để thấm đều gia vị. Đun nóng dầu rồi cho sườn vào chiên vàng, trước khi chiên nên gạt bớt sả ớt. Khi sườn chín vàng thì vớt ra đĩa.

Phi thơm sả, tỏi, ớt rồi cho sườn vào đảo đều. Trước khi tắt bếp, rưới vào một ít mắm, xóc đều là được. Khi cho mắm vào món ăn sẽ dậy mùi và thơm hơn.

Cho sườn ra đĩa, trang trí với ngò rí và thưởng thức với cơm. Có thể ăn kèm món này với dưa leo, cà chua hoặc rau sống.

Sườn non om khoai tây

Nguyên liệu: 200g xương sườn, 500g khoai tây bi hoặc khoai tây thường đều được, 1 củ hành tây nhỏ, ít hành lá. Nửa củ gừng, 10g ớt, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 1 vài bông hoa hồi. Đường, rượu trắng, bột ngọt, 1ít rau mùi.

Cách làm: sườn non đem rửa sạch với nước muối, chặt miếng vừa ăn. Sau đó đem sườn luộc sơ qua nước sôi rồi vớt ra để ráo. Khoai tây đem cạo sạch vỏ, rửa sạch, nếu là khoai tây bi thì để nguyên còn khoai tây thường thì đem cắt miếng vuông vừa ăn.

Tăng cân nhanh và an toàn với sườn non om khoai tây lạ miệng

Tăng cân nhanh và an toàn với sườn non om khoai tây lạ miệng. Ảnh minh họa

Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 2 – 3cm. Gừng đem cạo vỏ, rửa sạch, thái lát. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái lát nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào và làm nóng, cho một ít đường vào thắng để làm màu, hạ nhỏ lửa cho đến khi thấy đường bắt đầu ngả màu vàng nâu và nổi bong bóng thì tắt bếp.

Cho sườn vào chảo, bật bếp lên, đảo nhanh tay cho màu đường bao đều miếng sườn. Sau đó cho đầu hành, gừng, hành tây, ớt, hoa hồi vào đảo đều.Đổ 1 bát con nước lọc vào chảo sườn đun cho tan toàn bộ lớp đường đã thắng còn bám trong chảo và sườn ngấm gia vị.

Sau đó thêm nước xâm xấp mặt sườn. Khi nước hầm sườn sôi thì đậy nắp vung, đun nhỏ lửa trong khoảng 30 phút, lâu lâu bạn nên mở nắp và đảo đều sườn cho sườn ngấm gia vị.

Sau đó tiếp tục đổ khoai tây vào nồi hầm, đậy nắp và tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút đến khi khoai nhừ thì cho thêm chút dầu hào, đảo sườn và nêm nếm lần nữa cho đậm đà rồi tắt bếp.

Cho món ăn ra đĩa, trước khi ăn có thể rắc lên trên chút rau mùi gai sẽ khiến món ăn càng thêm hấp dẫn. Món này ăn kèm với cơm nóng rất ngon.

Sườn non rim nước tương

Sườn rim nước tương thơm ngon giúp người gầy tăng cân an toàn

Sườn rim nước tương thơm ngon giúp người gầy tăng cân an toàn. Ảnh minh họa

Nguyên liệu: 500g sườn non, hành băm, tỏi băm, hành. Gia vị: dầu ăn, nước tương, muối, đườngThực hiện: sườn non rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp sườn với hành băm, tỏi băm, muối, tiêu, đường.

Đun nóng dầu ăn, cho hành tỏi ớt vào xào thơm. Sau đó cho sườn vào xào săn. Khi sườn săn cho nước tương vào xào cho thấm.Thêm nước dùng vào và nấu lửa liu riu cho đến khi nước sánh lại là được.

Sườn rim nước tương có vị ngon đậm đà, thịt mềm chứ không dai, màu sắc thì bắt mắt. Bày ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang