Tăng năng suất xây dựng bằng vật liệu tấm lớn

author 13:34 18/09/2015

(VietQ.vn) - Nếu xây dựng bằng gạch nung bình thường, một người thợ xây được 1m vuông/giờ nhưng với tấm tường vật liệu lớn, công suất người thợ xây tăng lên 6m vuông/giờ.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Xuất phát từ rất nhiều mặt hạn chế của vật liệu gạch nung truyền thống, Bộ Xây dựng đã có chủ trương yêu cầu các dự án xây dựng phải sử dụng vật liệu gạch không nung thay thế cho gạch đất nung. Và để hưởng ứng chủ trương này, hàng loạt công nghệ gạch không nung đã ra đời. 

Trong quá trình thi công các công trình xây dựng trên cả nước kết hợp việc tìm hiểu nhiều công nghệ gạch không nung trên thế giới, nhận thấy, công nghệ tấm tường bê tông rỗng Acotec sẽ khắc phục triệt để các hạn chế của loại tường gạch xây truyền thống (tường gạch sét nung và gạch không nung)

Theo các chuyên gia về vật liệu xây dựng, tấm tường Acotec được sử dụng từ các nguồn nguyên vật liệu chính trong tự nhiên như: đá, cát, xi măng... Bên cạnh đó, quá trình sản xuất không sinh ra chất gây ô nhiễm, không tạo ra chất thải độc hại. Năng lượng tiêu thụ trong quá trình sản xuất tấm tường Acotec chiếm một phần nhỏ so với quá trình sản xuất các vật liệu khác. Chính vì vậy, việc sử dụng tấm tường Acotec đem lại rất nhiều lợi ích cho xã hội.

Đối với Chủ đầu tư, tấm tường Acotec đem lại nhiều lợi ích do giá thành rẻ hơn các loại tường gạch xây truyền thống. Tường Acotec nhẹ hơn tường gạch xây truyền thống từ 2-3 lần, do đó giảm chi phí cho các cấu kiện chịu lực của công trình: cọc, móng, cột, vách, dầm, sàn. Tốc độ thi công lắp dựng tấm tường Acotec nhanh hơn gấp 5 lần so với tường gạch chỉ và 2-3 lần so với tường gạch block, rút ngắn thời gian thi công, tăng tốc độ xây dựng công trình. Tấm tường Acotec mỏng hơn các loại tường truyền thống, làm tăng diện tích không gian sống.

Năng suất xây dựng tăng lên đáng kể nhờ sử dụng tấm tường lớn

Năng suất xây dựng tăng lên đáng kể nhờ sử dụng tấm tường lớn. Ảnh: Báo Xây Dựng

Đối với khách hàng, tấm tường Acotec có cường độ, khả năng chống thấm, cách âm, cách nhiệt cao hơn các loại tường gạch xây truyền thống, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân trong các công trình. Hơn nữa, việc tiết kiệm chi phí xây dựng cho Chủ đầu tư sẽ khiến cho giá thành của căn hộ được giảm xuống.

Kích thước tấm Acotec: Độ dày tường đa dạng từ 68 mm cho đến 140 mm. Với các kích thước 68, 75, 85, 92 mm được ứng dụng để làm tường ngăn trong nhà, giúp tăng diện tích sử dụng. Với kích thước 100, 120 mm ứng dụng làm tường ngăn giữa 2 căn hộ. Với kích thước 140 mm + lớp tô dày 5 - 8 mm được ứng dụng xây tường ngoài.

Chiều dài tường từ 2500 mm đến tối đa 3300 mm (tương ứng chiều cao một sàn xây dựng). Chiều rộng: 2 loại 300 và 600 mm. Cấu tạo ngồm nhiều lổ rỗng để giảm tải trọng, đồng thời dễ đi đường điện nước theo phương thẳng đứng. Có gờ âm dương ở 2 cạnh panel, thuận tiện cho việc lắp dựng, gá đỡ.  

Nguyên liệu để sản xuất tấm Acotec Panel: Nguyên liệu gồm duy nhất 3 thành phần là cát, xi măng, nước! Không dùng những nguyên vật liệu khó tìm hoặc phải nhập khẩu. Mác bê tông tối thiểu 100, phù hợp với nhu cầu thay thế cấp bách gạch nung.       

Công suất xây dựng: Với gạch nung, một người thợ xây được khoảng 1 m2/h. Với gạch block, một người thợ xây được khoảng 3 m2/h. Với tấm panel Acotec, một người thợ xây được khoảng 6 m2/h. Trong khi đó gạch nung và gạch block cần tô 2 mặt. Tấm Acotec chỉ đi 1 lớp bả mỏng 1 - 2 mm trong để sơn nước hay dán tường.

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang