Thang gấp Trung Quốc dễ gây chấn thương tiếp tục bị thu hồi

author 06:42 17/11/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Đức đang thu hồi một loại thang gấp có nguồn gốc từ Trung Quốc vì nguy cơ gây chấn thương tiềm ẩn hại cho người sử dụng

Loại thang gấp mà Đức đang thu hồi có tên là Aluminium Telescopic Ladder, mã số 020S (308), cao 3.8m; N ° 13 bậc và thuộc danh mục thiết bị OECD 800000000, do Trung Quốc sản xuất.

Thang gấp Trung Quốc dễ gây chấn thương cho người sử dụng

Thang gấp Trung Quốc dễ gây chấn thương cho người sử dụng. Ảnh: Europa

Sản phẩm được làm từ nhôm, chiều cao có thể tự do điều chỉnh qua các nấc bậc. Nếu thang gấp dừng lại ở các chốt, bậc thang sẽ co lại dưới sức nặng từ phía người dùng. Chiều cao tối đa là 380 cm, khi rút lại chỉ còn 79 cm và trọng lượng đạt 10,8kg.

Nấc thang có thể kéo dãn mà không theo thứ tự. Đặc biệt, sản phẩm này có thể gây rung lắc tạo ra khoảng trống giữa các khớp nối. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc khóa các chốt bậc thang có thể gây chấn thương. Ngoài ra, khi các chốt ở bậc thang không khóa, dễ làm thay đổi chiều cao của thang khi leo.

Theo tiêu chuẩn Châu Âu EN 131, loại thang gấp Trung Quốc này đã không đạt yêu cầu về an toàn lao động. Điều này cũng tương tự một loại thang gấp của Trung Quốc bị thu hồi trước đây. Vì vậy, Đức quyết định thu hồi sản phẩm khỏi thị trường và thông báo lệnh cảnh báo bằng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau cho người tiêu dùng ở các nước được biết.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang