‘Tụt’ khỏi quan tài, thi thể bị bỏ quên trên đường

author 16:49 31/03/2015

(VietQ.vn) - Trong một lễ tang tại vùng nông thôn Indonesia, những người khênh quan tài đã không để ý rằng, thi thể trong đó đã bị rơi trên đường từ lâu.

Người Lao Động cho hay, tại lễ tang diễn ra ở vùng nông thôn Indonesia, 6 người đàn ông đang khênh một chiếc quan tài màu xanh đi trên đoạn đường rải nhựa, bỗng nhiên thi thể liệm trong tấm vải trắng bị rơi xuống đường.

Ban đầu, nhóm người khiêng quan tài không hay biết sự cố và tiếp tục di chuyển. Chỉ đến khi những người phía sau thấy rõ sự việc hét lên, họ mới dừng lại, sau đó, họ vội vã quay lại, đưa thi thể trở lại vào phía trong và tiếp tục đám rước.

Đoạn video do một người tham dự đám tang ghi lại thu hút hơn 110.000 lượt xem khi được đăng tải trên LiveLeak.

Thi thể người trên bị rơi khỏi quan tài và bỏ quên trên đường

Thi thể người trên bị rơi khỏi quan tài và bỏ quên trên đường. Ảnh cắt từ clip

Vùng Toraja, Nam Sulawesi, Indonesia vẫn tồn tại phong tục bốc mộ, lấy thi thể người quá cố lên để tắm rửa, mặc quần áo, trang điểm rồi cho người chết diễu hành quanh làng. Đây là nghi lễ mang tên Ma’Nene diễn ra vào tháng 8 hàng năm, theo VOV.

Bộ lạc Toraja tại Indonesia cũng có kiểu tổ chức tang lễ rất kỳ lạ, những chiếc quan tài chứa thi hài người quá cố ở đây thường được buộc lên một mỏm đá và để tự phân hủy trong nhiều năm sau đó theo quan niệm “Về với tổ tiên”.

Người dân sống trong bộ lạc tin rằng linh hồn người đã khuất sau đó tới Puya – miền đất của linh hồn. Lễ an táng tại đây được xem là sự kiện trọng đại và thiêng liêng nhất trong đời. Bởi thế, lễ tang có thể được tổ chức sau khi người quá cố qua đời cả tuần, cả tháng, thậm chí cả năm, nhằm giúp cho thân nhân kiếm đủ tiền để trang trải chi phí đám ma. VnExpress cho hay, trong thời gian này, xác sẽ được bọc trong những bộ quần áo để bên dưới “tongkonan” hay ở nhà.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang