Tìm thấy tượng La Mã cổ đại ở cung điện dưới nước

author 16:10 13/11/2013

(VietQ.vn) - Ngày 7/11, các nhà khảo cổ học Italy cho biết họ đã tìm thấy một bước tượng La Mã cổ đại bằng cẩm thạch trong một cung điện hoàng đế dưới nước gần Vịnh Naples.

Cung điện dưới nước, Bức tượng La Mã cổ đại

Ảnh chụp từ trên cao cung điện dưới nước gần vịnh Naples. (Nguồn: rayviolet.blogspot.com)

Bức tượng điêu khắc là phụ nữ, nhưng đã bị mất đầu và không có tay. Nó được phát hiện ngoài khơi bờ biển gần thị trấn Baia- nơi được xem là một khu khảo cổ dưới nước.

Ông Paolo Caputo, một quan chức thuộc Cơ quan di sản địa phương nói "việc phát hiện ra bức tượng là rất ý nghĩa và cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi, vì qua đây có thể biết được chất lượng của cẩm thạch cổ và sự khéo léo tài tình của nhà điêu khắc thời xưa." 

Hiện các nhà khảo cổ vẫn chưa khẳng định được bức tượng khiếm khuyết này là hình ảnh một vị thánh nào đó, hay một thành viên trong gia đình hoàng tộc.

Khu vực xung quanh nơi phát hiện bức tượng Baia là một khu nghỉ dưỡng nước nóng, vốn rất nổi tiếng trong thời kỳ La Mã và có rất nhiều biệt thự xinh đẹp ở đây. 

Một trong số những ngôi biệt thự này đã bị Đế chế Nero (năm 37-68 sau Công Nguyên) tịch thu và biến thành lâu đài nghỉ dưỡng mùa hè.

 

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang