Tin cảnh báo nổi bật ngày 24/10: Coi chừng rước họa vì xăm, tẩy nốt ruồi

author 21:27 24/10/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 24/10: Cảnh báo sử dụng bình gas mất an toàn; Đồ chơi nấu ăn của Trung Quốc có nguy cơ gây vô sinh…

Cảnh báo sử dụng bình gas mất an toàn

Người dùng nên cẩn thận khi dùng gas gia đình.

Người dùng nên cẩn thận khi dùng gas gia đình. Ảnh minh họa 

Vào khoảng 11h30' ngày 24/10, xảy ra vụ hỏa hoạn do rò rỉ gas tại số nhà 3B Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Nguyên nhân của vụ cháy là do hở bình gas để ở trên tầng 6 của ngôi nhà để nấu ăn. Vụ cháy khiến cho toàn bộ khu vực tầng 6 bị thiêu rụi, khói bốc nghi nghút và lan sang xuống tầng 5. Trước vụ việc trên, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân của vụ việc gây cháy, nổ bình gas trong nhà do van bình bị rò, ống dẫn gas bị thủng, đứt do chuột cắn hoặc bếp không kín. Bản thân khí gas rò ra không sinh ra vụ nổ, nhưng khi bắt gặp tia lửa điện hoặc có nhiệt độ đủ đạt đến mức gây cháy, hỗn hợp khí gas sẽ bắt cháy, gây nổ mạnh, nguy hiểm cho con người. Để tránh những nguy cơ cháy nổ xảy ra, các chuyên gia khuyến cáo, khi ngửi thấy mùi gas trong nhà tuyệt đối không động đến bất kỳ thiết bị nào có thể phát sinh tia lửa điện, không bật tắt công tắt đèn, quạt, đóng cắt mạch điện, kể cả điện thoại di động. Sau đó, lập tức khóa van bình, sử dụng các phương tiện thông gió thủ công. Mở hết các cửa ở phía trên bếp để tạo đối lưu lên trên, khi nào gần hết mùi mới được mở hết các cửa nhà.

Bộ đồ chơi nấu ăn của Trung Quốc có nguy cơ gây vô sinh

Lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Cộng hòa Síp đang tiến hành thu hồi bộ đồ chơi nấu ăn bộ đồ chơi nấu ăn mang nhãn hiệu Xie Cheng Toys, do Trung Quốc sản xuất với số model là no.610 và mã vạch là 60803429. Sản phẩm này thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD. Theo tiết lộ của cơ quan này được biết, bộ đồ chơi được đóng trong túi nhựa trong suốt, khóa kéo màu xanh lá cây và gồm 23 dụng cụ làm bếp được mô phỏng bằng nhựa. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra và phát hiện túi nhựa đựng bộ đồ chơi có chứa di- (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) với nồng độ lên đến 15,5% tính theo trọng lượng và chứa 3,8% di-butyl phthalate (DBP) tính theo trọng lượng. Trong khi đó, hai chất này có thể gây hại tới sức khỏe của trẻ em, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống sinh sản của trẻ nhỏ, thậm chí gây vô sinh trong tương lai.

Phát hiện hơn 1,3 tấn thực phẩm đông lạnh vận chuyển vượt biên(VietQ.vn) - Hơn 1 tấn thực phẩm đông lạnh vừa được lực lượng chức năng Lào Cai phát hiện khi đang trên đường vận chuyển trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phát hiện ô tô chở gần 700kg thịt chó, mèo không rõ xuất xứ

Ngày 24/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, khoảng 9h ngày 24.10 cùng ngày, trong khi làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 1A (thuộc phận xã Triệu Lộc, Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa), tổ tuần tra kiểm soát Phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa phát hiện xe ô tô tải do anh Phạm Lương Bằng (ở Thái Bình) chở thịt động vật không rõ nguồn gốc. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trên xe tải đang chở theo 8 thùng xốp bên trong chứa các cá thể chó, mèo và nội tạng động vật đã qua sơ chế, trọng lượng ước tính khoảng gần 700kg. Tuy nhiên, lúc này, lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ liên quan đến số thịt động vật. Lái xe Bằng cho biết, số hàng hóa trên được vận chuyển từ các tỉnh phía Nam ra tỉnh Thái Bình tiêu thụ.

Coi chừng rước họa vì xăm, tẩy nốt ruồi

Bàn về việc nhiều người tự ý tẩy xóa nốt ruồi rồi lại tự xăm cho mình chiếc nốt ruồi khác, các chuyên gia cho biết, hiện nay khá nhiều chị em phụ nữ, mà đa phần các bà nội trợ thường mách nhau sử dụng những lọ dung dịch tẩy nốt ruồi không có nguồn gốc rõ ràng được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng mỹ phẩm hoặc các tiệm làm tóc. Điều này rất nguy hiểm vì không những xảy ra nhiễm khuẩn mà còn khiến a xít hủy hoại trực tiếp tới những lớp da ở sâu phía dưới. Axít có thể làm nốt ruồi bị tróc ra, nhưng rất dễ kèm theo da bị hoại tử dẫn đến viêm nhiễm ngứa, đau rát, có người còn bị sưng đỏ, mưng mủ.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang