Tổng thống Obama nói sẽ đưa vợ và 2 con gái sang Việt Nam nghỉ ngơi

authorHòa Lê 15:50 23/05/2016

(VietQ.vn) - Tổng thống Obama cho biết, sau khi nghỉ hưu, có thể ông sẽ đưa vợ và 2 con gái tới Việt Nam để nghỉ ngơi, thăm thú và thưởng thức các món ăn.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Sáng nay (23/5), lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm chính thức đã diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì lễ đón. Tháp tùng Tổng thống Obama đến lễ đón và hội đàm với Chủ tịch nước có các quan chức hàng đầu của Mỹ.

Chiều 23/5, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Mỹ Obama đã có cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Theo đó, vào lúc 12h50, sau lễ đón chính thức, buổi hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cũng như buổi tiếp xúc với Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Tổng thống Obama đã có mặt tại buổi họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

 Tổng thống Obama và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam cho cá ăn tại Ao cá Bác Hồ. Ảnh: Reuters

Báo VTC News đưa tin, bắt đầu bài phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Barack Obama đã nói "Xin chào" bằng tiếng Việt. Ông chủ Nhà Trắng cũng gửi lời cảm ơn đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự tiếp đón nồng hậu dành cho ông và phái đoàn. "Tôi rất ấn tượng người dân đứng đợi dọc đường hôm nay", Tổng thống Mỹ nói.

Trả lời câu hỏi về việc đến thăm Việt Nam vào cuối nhiệm kỳ, ông Obama cho biết ông đã mong có thể đến Việt Nam sớm hơn nhưng chưa thể. Tổng thống Mỹ cũng lấy làm tiếc vì thời điểm ông đến Việt Nam có quá nhiều cuộc họp nên không dành được nhiều thời gian thăm thú.

Tổng thống Obama sẽ đưa vợ và 2 con gái sang Việt Nam

Gia đình tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Getty 

"Đáng tiếc là khi tôi đến có quá nhiều cuộc họp nên không thăm thú Việt Nam nhiều. Khi nghỉ hưu, tôi sẽ có thể đem vợ con tới nghỉ ngơi ở đây lâu hơn, thăm thú nhiều nơi, thưởng thức các món ăn của Việt Nam", tổng thống Barack Obama cho hay.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết thêm về lý do tới thăm Việt Nam: “Tôi đến Việt Nam bởi đây là nước quan trọng về mặt chính trị. Vài thập kỷ trước chúng ta là kẻ thù còn bây giờ chúng ta là bạn bè. Việt Nam là nước ngày càng quan trọng trong khu vực đang nổi lên. Đây là nước đang lên, có rất nhiều doanh nghiệp trẻ, nhiều doanh nghiệp giàu sáng tạo. Mỹ muốn tham gia một phần trong đó. Khi Việt Nam tăng trưởng, người trẻ ở Việt Nam có cơ hội hợp tác với người trẻ ở Mỹ".

Cháy lớn ở Thái Lan: Tuyệt vọng tìm xác 17 bé gái bị biển lửa thiêu sống(VietQ.vn) - Cháy lớn tại ký túc xá cho trẻ em miền núi nghèo khó ở Thái Lan khiến ít nhất 17 bé gái thiệt mạng, 5 em bị thương và 2 em mất tích.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang