Tổng thư ký VFF: Khi hợp đồng hết hạn mới tính đến vấn đề lương cho HLV Park Hang Seo

author 06:40 29/01/2019

(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo VFF, hiện tại hợp đồng với HLV Park Hang Seo vẫn chưa hết. Phải tới tháng 1/2020 khi hợp đồng hết hạn mới tính toán đến vấn đề tiền lương của ông Park.

Đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, cái tên Park Hang Seo không còn quá xa lạ. Thành công nối tiếp thành công của các cầu thủ đội tuyển Quốc gia Việt Nam từ giải U23 châu Á, Asiad 2018, AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019, có sự đóng góp không nhỏ của vị HLV đến từ đất nước Hàn Quốc.

Tuy nhiên, những ngày qua, câu chuyện gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang Seo lại trở thành đề tài nhiều người quan tâm, trong đó có ông Đoàn Nguyên Đức (thường gọi là bầu Đức) - người đã đưa vị HLV này đến với bóng đá Việt Nam và trả lương ước tính 700 triệu đồng/tháng cho ông trong suốt thời gian qua. 

Chia sẻ với Saostar, bầu Đức cho biết: "Ngày xưa, tôi còn làm ở VFF! với danh nghĩa Phó chủ tịch tài chính nên có thể góp tiếng nói, sang Hàn Quốc giúp VFF tìm HLV, sau đó ký với ông Park Hang Seo. Nếu trong tư thế một ông chủ CLB thì tôi đâu có quyền hạn gì để làm chuyện này.

Sau những thành công của bóng đá Việt Nam, tôi nghĩ cần sớm gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Nhưng tôi không có quyền hạn gì sau khi nghỉ ở VFF. Tôi lấy danh nghĩa gì để có thể làm chuyện này. Khó lắm". 

Trong cuộc trao đổi gần đây nhất với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: "Hiện tại hợp đồng với HLV Park Hang Seo vẫn chưa hết. Phải tới tháng 1/2020 khi hợp đồng hết hạn mới tính toán đến vấn đề tiền lương của ông Park Hang Seo".

HLV Park Hang Seo còn hợp đồng hơn 1 năm với VFF.

Ở một diễn biến khác, thời hạn hợp đồng của ông Park vẫn còn 1 năm nên VFF và chiến lược gia người Hàn Quốc chưa đề cập tới việc gia hạn hợp đồng. Trong hợp đồng cũng nói rõ, hai bên sẽ ngồi lại với nhau để tiến hành đàm phán, gia hạn hợp đồng 3 tháng trước khi hợp đồng kết thúc.

Như vậy, tương lai cũng như tiền lương của HLV Park sẽ được thống nhất khi tới thời điểm tháng 1/2020.

Nhìn vào mức lương ông Park đang nhận thì chỉ đứng thứ 5 trong các HLV của 10 đội tham dự AFF Cup 2018. Cụ thể, mức lương mỗi tháng ông Eriksson được Philippines chi trả là 80.000 USD, HLV Rajevac được Thái Lan trả gần 60.000 USD, ông Milla của Indonesia được nhận 40.000 USD, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia lĩnh 25.000 USD còn ông Park Hang Seo là 22.000 USD. Tiền lương của ông Park do bầu Đức chi trả, dù tình hình tài chính của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai hiện không được tốt.

Chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo: Bầu Đức sốt ruột, VFF vẫn... chưa có động thái(VietQ.vn) - Chia sẻ với báo chí, bầu Đức thấy "sốt ruột" vì VFF chưa có động thái giữ chân HLV Park Hang Seo, dù hợp đồng giữa 2 bên chỉ còn hiệu lực đến tháng 11/2019.

Thông tin được đăng tải trên báo Tiền phong, truyền thông Hàn Quốc cũng cho rằng, với những thành tích vừa qua, ông Park xứng đáng nhận được mức lương cao hơn cho bản hợp đồng mới với VFF. 

Còn về phía bầu Đức, ông thẳng thắn chia sẻ với Saostar: "Một câu chuyện tôi cần nhắc lại, tiền lương cho HLV Park không phải vấn đề để gia hạn hay không. Nếu VFF không trả thì nhiều người sẵn sàng làm chuyện này. Làm được thì phải trân trọng, cho họ nhận đúng với sự đóng góp. HLV Park là người xứng đáng được như thế sau 1 năm cho thấy tài năng và cống hiên cho bóng đá Việt Nam”.

Nguyễn Huệ (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang