Top 5 nữ doanh nhân giàu nhất nước Mỹ

author 15:30 24/03/2014

(VietQ.vn) - Theo công bố của tạp chí Forbes, dưới đây là chân dung 5 nữ doanh nhân giàu nhất nước Mỹ.

Ngày nay, dường như hình ảnh người phụ nữ thành công và độc lập đã khá phổ biến. Tuy nhiên theo thống kê thì trong số 100 người giàu nhất nước Mỹ chỉ có 12% là phụ nữ, đây là một con số gây nhiều thất vọng cho những người ủng hộ bình đẳng giới. Năm nữ doanh nhân dưới đây là những điển hình tiêu biểu cho mẫu phụ nữ thành đạt. Họ đều trang bị cho mình trình độ kiến thức cao để tiếp quản và phát triển công việc kinh doanh của gia đình. Không chỉ vậy, các nữ doanh nhân còn là những nhà hảo tâm có những đóng góp lớn lao cho các hoạt động từ thiện, cho sự phát triển giáo dục và nghệ thuật.Các nữ tỷ phú đang chứng tỏ khả năng khởi nghiệp và thành công đạt được hoài bão của họ.

Christy Walton - Tài sản ròng: 36,7 tỷ đô la


Bà Christy Walton đứng đầu danh sách những nữ doanh nhân giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản khổng lồ 36,7 tỷ đô la. Đồng thời bà còn giành lại được danh hiệu "người phụ nữ giàu nhất thế giới" từ tay nữ tỷ phú Liliane Bettencourt, người thừa kế hãng mỹ phẩm nổi tiếng  L'Oréal. Christy Walton được thừa kế tài sản từ người chồng John Walton, bố chồng của bà chính là sáng lập viên tập đoàn Wal-Mart Sam Walton.

 Chồng bà cũng là người đầu tư vào nguồn năng lượng mặt trời đầu tiên nên giá trị tài sản của bà càng tăng cao. Cổ phiếu First Solar của nữ tỷ phú đã tăng 47% trong năm ngoái, giúp giá trị tài sản ròng trong tay Christy tăng lên cao hơn các thành viên còn lại trong gia đình. Cùng sự giàu có của mình, bà nỗ lực trong mọi hoạt động từ thiện và tham gia vào nhiều tổ chức Phi lợi nhuận quan trọng với nhiều đóng góp to lớn.

 Alice Walton - Tài sản ròng: 34.3 tỷ đô la


Một trong những nhà tài trợ nghệ thuật giàu nhất thế giới, nữ tỷ phú 64 tuổi này đứng thứ hai trong top 5 phụ nữ giàu nhất nước Mỹ. Sự giàu có của Alice Walton là do Wal-Mart mang lại. Bà là con gái người sáng lập đế chế Wal-Mart Sam Walton.

Hơn nữa, bà còn là Chủ tịch Hội đồng Tây Bắc Arkansas, một nhóm cộng đồng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển Sân bay vùng Tây Bắc Arkansas.

Bà Alice cũng thành lập quỹ từ thiện gia đình đầu tư cho các trường đại học và cao đẳng ở Arkansas. Gần đây nhất, bà đã thành lập một ủy ban hoạt động chính trị với mục tiêu gây quỹ cho hoạt động chính trị của bà Hillary Clinton vào năm 2016.

Jacqueline Mars - 20 tỷ đô la

Jacqueline Mars từng được mệnh danh là nữ hoàng “kẹo ngọt”. Ông nội của bà là  Frank C Mars chính là người thành lập công ty kẹo ngọt Mỹ Mars Incorporated vào năm 1911. Bà là thế hệ thừa kế thứ ba của Mars, hãng kẹo lớn nhất thế giới với doanh thu 33 tỷ USD. Jacqueline cùng với hai người anh em trai khác đã thừa kế Mars, sau khi người cha của họ qua đời. Theo Forbes, trong năm 2012 công ty được xếp hạng là  tập đoàn tư nhân lớn thứ ba ở Mỹ với 30 tỷ USD doanh thu hàng năm. Hiện nay, Jacqueline là ủy viên quản trị của đội đua ngựa Mỹ và giữ vị trí trong ban giám đốc của Thư viện và bảo tàng thể thao quốc gia của Virginia.

Abigail Johnson – $17, 3 Billion

Ở độ tuổi 52, Abigail Johnson là một nữ doanh nhân thành đạt. Sau khi nhận bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Harvard, bà tham gia vào hoạt động kinh doanh trong tập đoàn của gia đình mình, tập đoàn Fidelity Investments.

Fidelity Investments là một tập đoàn giao dịch với các dịch vụ tài chính đa quốc gia, và là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới. Được thành lập năm 1988 bởi ông nội bà, ông Abigail Johnson Edward Johnson II C, Fidelity Investments chủ yếu phục vụ các nhà đầu tư Bắc Mỹ. Năm 1969, liên kết quốc tế Fidelity International Limited được thành lập và hoạt động tại hầu hết các nước trên thế giới. Cha bà, ông Edward N Johnson hiện đang là Giám đốc điều hành của Fidelity. Kể từ tháng Ba năm 2013, gia đình Johnson đang sở hữu 49% cổ phần trong công ty. Bà là Chủ tịch Công ty Dịch vụ tài chính Fidelity và được xem là ứng viên triển vọng cho chiếc ghế giám đốc điều hành Tập đoàn đầu tư Fidelity sau khi cha bà nghỉ hưu.

Anne Cox Chambers – $ 15.5 Billion

Ở tuổi 94, bà Anne Cox Chambers  trở thành nữ tỷ phú giàu thứ năm nước Mỹ. Tài sản của Ann Cox Chambers đều đến từ đế chế truyền thông Cox Enterprises do cha bà - James Cox - sáng lập sau khi mua lại tờ Dayton Evening News với giá 26.000 USD vào năm 1898.

Hương Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang