Toyota Sienna 2021 đầu tiên về Việt Nam: Thiết kế ấn tượng, tiện nghi cao cấp

authorĐỗ Thu Thoan 05:57 25/01/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, chiếc Toyota Sienna 2021 đã được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về nước. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, sử dụng động cơ Hybrid, thiết kế mới và trang bị tiện nghi hơn bản cũ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Kiến Thức, chiếc Toyota Sienna 2021 mới này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ về Việt Nam thông qua một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội. Mẫu xe Toyota Sienna 2021 về Việt Nam có giá bán dự kiến khoảng hơn 4 tỷ đồng.

Về ngoại hình, mẫu MPV Toyota Sienna thế hệ mới được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K đa năng. Các đặc điểm nổi bật trên Sienna 2021 là lưới tản nhiệt phía trước có kích thước lớn hơn, đèn pha góc cạnh sắc sảo và chi tiết chắn bùn phía sau bắt chước chiếc SUV của Highlander. Cụm đèn hậu LED phía sau cũng có đồ hoạ mới sắc nét hơn.

toyota-sienna-2021-dau-tien-ve-viet-nam-thiet-ke-an-tuong-tien-nghi-cao-cap
 
toyota-sienna-2021-dau-tien-ve-viet-nam-thiet-ke-an-tuong-tien-nghi-cao-cap

 Toyota Sienna 2021 đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên

Về nội thất gồm ghế ngồi trên bản Platinum được bọc da cao cấp, chỉnh điện ghế lái ghế phụ. Cửa sổ trời tại khoang lái.

Các mô hình Limited và Platinum sở hữu hệ thống âm thanh Toyota Premium tiêu chuẩn, tiên tiến với 12 loa. Nhưng phiên bản Platinum là mẫu duy nhất cung cấp màn hình gắn trên trần kích thước 10 inch và camera 360 độ. Phiên bản này cũng có hàng ghế thứ 2 chỉ 2 chỗ ngồi với đệm bắp đùi chỉnh cơ, lối đi ở giữa.

Trang bị tiêu chuẩn trên xe có màn hình cảm ứng 9.0 inch với khả năng tương thích Android Auto, Apple CarPlay và Amazon Alexa, cụm công cụ kỹ thuật số 7.0 inch phía sau vô-lăng có hiển thị thông tin hệ thống điện như trạng thái sạc pin. Ngoài ra còn có bảy cổng USB trên khắp cabin. Bản Platinum có hiển thị trên kính lái HUD.

toyota-sienna-2021-dau-tien-ve-viet-nam-thiet-ke-an-tuong-tien-nghi-cao-cap
 
toyota-sienna-2021-dau-tien-ve-viet-nam-thiet-ke-an-tuong-tien-nghi-cao-cap
 
toyota-sienna-2021-dau-tien-ve-viet-nam-thiet-ke-an-tuong-tien-nghi-cao-cap

 Nội thất trên xe. Ảnh: Báo Kiến Thức

Về khả năng vận hành, theo báo Thanh Niên, Sienna mới được trang bị động cơ 4 xi lanh 2.5L tiêu chuẩn và hai động cơ điện (hoặc ba động cơ điện với tùy chọn dẫn động bốn bánh), cho công suất 243 mã lực. Khả năng kéo của Sienna 2021 cũng tăng lên mức 1.588 kg theo công bố của nhà sản xuất. Sienna 2021 có bốn chế độ lái riêng biệt bao gồm EV, bình thường, tiết kiệm và thể thao.

Về trang bị an toàn, mọi phiên bản của Sienna 2021 đều được trang bị tiêu chuẩn gói Toyota Safety Sense 2.0, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với công nghệ dừng/đi tạm thời, cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ nhận diện biển báo...

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Sienna là mẫu xe không được phân phối chính hãng, tuy nhiên, mẫu MPV dành cho gia đình Toyota Sienna lại được đưa về Việt Nam thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân. Thông thường các mẫu xe này được đưa về theo đơn đặt hàng và có giá bán khá cao rơi vào khoảng hơn 4 tỉ đồng cho phiên bản cao cấp nhất.

Giá xe Toyota tháng 1/2021: ‘Chuyên cơ mặt đất’ Toyota Alphard mới chính thức ra mắt(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá xe Toyota tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 1 này, giá bán xe Toyota có những biến động với mức tăng, giảm ở từng dòng xe. Đáng chú ý là thông tin Toyota Alphard 2021 chính thức ra mắt với hàng loạt tiện nghi.

Về chất lượng xe, Toyota là hãng xe có mặt lâu đời tại thị trường Việt Nam và được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, các mẫu xe thuộc thương hiệu này cũng vẫn gặp các lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi tại nhiều thị trường trên thế giới.

Mới đây, Toyota đã phát lệnh thông báo triệu hồi hàng triệu xe do lỗi bơm xăng. Cụ thể, thông báo triệu hồi được Toyota đưa ra hôm 28/10, với 1,52 triệu xe riêng tại Mỹ. Tổng cộng, số xe cần được sửa chữa xấp xỉ 3,34 triệu chiếc trên toàn cầu. Các đợt triệu hồi gồm cả xe Toyota và Lexus, từ xe con, SUV và bán tải, sản xuất trong thời gian 7/2017-9/2020.

Tại Việt Nam, vào tháng 5, hãng Nhật đã thông báo triệu hồi hơn 32.500 xe cùng lỗi trên. Tổng cộng 6 dòng xe Toyota nhập khẩu, lắp ráp tại Việt Nam thuộc đời 2013-2019 lắp bơm nhiên liệu gặp lỗi có thể khiến động cơ rung giật, chết máy. Các xe bị ảnh hưởng bao gồm: Camry, Corolla, Fortuner, Innova, Alphard, Land Cruiser 200.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như chất lượng sản phẩm, hãng xe Nhật đã ra thông báo triệu hồi xe khắc phục và sửa chữa.

 Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang