TP.HCM mở lại 2 tuyến xe buýt đi huyện Cần Giờ

author 07:17 05/04/2016

(VietQ.vn) - Nhằm phục vụ nhu cầu của người dân, phát triển kinh tế xã hội, UBND TP.HCM vừa quyết định sẽ mở lại 2 tuyến xe buýt đi và đến huyện Cần Giờ.

Chiều ngày 4/4, ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP.HCM vừa cho biết, bắt đầu từ ngày 30/4 sắp tới, TP.HCM sẽ mở thêm 2 tuyến xe buýt “An Thới Đông – Tam Thôn Hiệp” và trường tiểu học Lý Nhơn – trường THPT An Nghĩa”, theo hình thức được UBND TP.HCM đặt hàng.

Thời gian hoạt động của 2 tuyến xe buýt này dự kiến sẽ trong vòng 7 năm, theo hình thức TP.HCM đặt hàng, để doanh nghiệp yên tâm hoạt động. Người dân đi 2 tuyến xe buýt này có thể sẽ chỉ phải mua vé tượng trưng, đang được giao cho Sở GTVT TP.HCM tính toán giá, chuẩn bị cho 2 tuyến xe sắp hoạt động.

TP.HCM chuẩn bị đưa vào hoạt động lại 2 tuyến xe buýt ở huyện Cần Giờ - ảnh: N.D

Vào năm 2011, TP.HCM từng có 2 tuyến xe buýt hoạt động tại huyện Cần Giờ, hoạt động theo chương trình trợ giá chung của toàn TP. Tuy nhiên, sau 3 năm đi vào hoạt động, việc vận hành 2 tuyến xe buýt này không có lời, nên các doanh nghiệp buộc phải ngưng hoạt động 2 tuyến xe buýt nói trên.

Kể từ đó đến nay, TP.HCM không có tuyến xe buýt nào hoạt động từ phà Bình Khánh đi vào huyện Cần Giờ, gây ra nhiều khó khăn cho người dân đi làm và học sinh đi học, do tuyến đường Rừng Sác ở huyện Cần Giờ vào buổi tối rất vắng vẻ.

Nhận thấy đây là một nhiệm vụ chính trị cần thiết, nên theo ông Võ Văn Hoan, nếu doanh nghiệp cảm thấy không có lời nên không làm được, thì UBND TP.HCM phải làm để phục vụ nhu cầu của người dân.

Hiện TP.HCM đã giao cho Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương hoàn tất các thủ tục đúng theo qui định, để sớm đưa 2 tuyến sẽ buýt này đi vào hoạt động đúng theo dự kiến của lãnh đạo TP.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang