Trời khô hanh, ‘hái ra tiền’ nhờ kinh doanh sản phẩm trị nứt nẻ da

authorPhương Nam 17:45 29/11/2016

(VietQ.vn) - Nhiều chủ cửa hàng mỹ phẩm tại Hà Nội đang ‘hái ra tiền’ nhờ kinh doanh các sản phẩm trị nứt, nẻ da.

Sự kiện: tin tức thị trường

Thời tiết Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành miền miền Bắc nói chung đang trong giai đoạn khô hanh kéo dài. Cùng với dạng thời tiết khô hanh là tình trạng nứt, nẻ da khiến không ít chị em phụ nữ ‘tá hỏa’ vì việc mất thẩm mỹ, cũng như làn da xuống cấp.

Làn da đang căng mịn tràn đầy sức sống bỗng chốc trở nên nhăn nheo, nứt nẻ. Thậm chí, nhiều người còn cảm giác như làn da của mình già nua trước tuổi. Hơn hết, khi tình trạng nứt nẻ da kéo dài sẽ dẫn đến việc gây thương tổn khiến da chảy máu là cơ hội vi khuẩn thâm nhập.

Có rất nhiều biện pháp để trị những dấu vết xấu ảnh hưởng từ thời tiết đến làn da của phái đẹp. Tuy nhiên, để ‘ngay lập tức’ trị nhanh và mạnh những vết nứt, nẻ thì nhiều chị em phụ nữ đang ‘cậy nhờ’ các loại mỹ phẩm, sáp nẻ. Chính vì vậy, mà mặt hàng này đang hút khách. Cho nên, nhờ kinh doanh mặt hàng này, nhiều chủ cơ sở mỹ phẩm ‘hái ra tiền’.

Tại cửa hàng mỹ phẩm của chị Nguyễn Thị Ngân (Bạch Mai – Hà Nội) khoảng một tuần nay khách đến mua hàng đông nườm nượp. Mỗi ngày, cửa hàng của chị Ngân mang về tổng doanh thu xấp xỉ 70 triệu đồng. Những mặt hàng mỹ phẩm bán chạy nhất là các loại kem nẻ, sáp nẻ được nhập khẩu từ nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới.

 “Không chỉ riêng năm nay mà nhiều năm trước mặt hàng mỹ phẩm trị nứt, nẻ luôn hút khách những ngày trời hanh khô như thế này. Ngoài sáp nẻ, kem dưỡng da, kem trị nứt, nẻ thì năm nay chị có nhập thêm các loại mặt nạ. Tuy nhiên, một lời khuyên dành cho chị em phụ nữ là ngoài sử dụng mỹ phẩm bổ trợ thì cũng nên thực hiện chế độ ăn uống để làn da khỏe mạnh không bị thiếu nước”. – Chị Ngân cho biết.

Chị Ngân nhấn mạnh, để tránh cho làn da nứt, nẻ mùa hanh khô thì mỗi ngày, mọi người nên uống nhiều nước. Cùng với đó, ăn nhiều hoa quả và rau xanh để giúp làn da cấp nước nước đầy đủ. Không nên lạm dụng những loại mỹ phẩm có thành phần là chất hóa học. Nên sử dụng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên vì làn da mùa này thường yếu, dễ dàng bong tróc. Các thành phần mỹ phẩm từ hóa học có thể sẽ gây ra những tác dụng phụ làm hại cho da.

Tại cửa hàng chị Ngân, một sản phẩm trị nứt, nẻ hay kem dưỡng da có giá thấp nhất 130.000 đồng và giá cao nhất cũng khoảng vài triệu đồng, tùy loại, thương hiệu và dung tích. Chị Ngân khuyến cáo mọi người không nên mua những sản phẩm không có nguồn gốc, sản phẩm tự chế.

Mọi người nếu không muốn dùng mỹ phẩm thì mỗi ngày có thể chăm sóc da theo phương pháp đắp mặt nạ trái cây từ dưa leo, cà chua hay khoai tây cũng là một trong những cách trị nứt da hiệu quả và an toàn.” – Chị Ngân nói.

 Kinh doanh các sản phẩm trị nứt, nẻ da mùa hanh khô đang được coi la ngành 'hái ra tiền' tại Hà Nội

Không có giá cao như cửa hàng chị Ngân bởi các sản phẩm bán chủ yếu là sáp nẻ, kem dưỡng sản xuất trong nước và tinh dầu tự chiết xuất. Cửa hàng chị Thu Hạnh mỗi ngày cũng mang về doanh thu khoảng 15 triệu đồng. Theo chị Thu Hạnh thì các sản phẩm tại cửa hàng chị phù hợp với khách hàng là sinh viên. Vì vậy mà sản phẩm chị kinh doanh là hàng trong nước và hợp túi tiền đối tượng này.

Tất nhiên là tiền nào của đấy, hàng ngoại, hàng có thương hiệu bao giờ cũng tốt hơn hàng sản xuất trong nước. Tuy nhiên, tùy từng loại da mà cần lựa chọn những sản phẩm thích hợp. Với làn da của sinh viên, lứa tuổi đang phát triển thì chỉ cần dùng những sản phẩm có chiết xuất dạng serum nhẹ hàng là được rồi. Các sản phẩm ngoại thường chiết xuất từ những thảo dược quý hiểm, đồng thời sẽ giúp trị thêm nhiều vấn đề về da nên có giá đắt.” – Chị Hạnh cho biết.

Các sản phẩm tại cửa hàng chị Hạnh dao động từ 40.000 – 560.000 đồng. Với chị Hạnh, cách chăm sóc da thời tiết này nếu nứt nẻ ở cấp độ thấp thì nên sử dụng các lại tinh dầu thoa đều đặn vào buổi tối sau rửa mặt với nước ấm. Với đôi môi, chỉ cần sử dụng một chút mật ong là sẽ có đôi môi mềm mại mà không sợ trời hanh khô.

 Tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên cũng là sản phẩm trị nứt, nẻ hiệu quả và an toàn.

Ngoài việc lựa chọn mua những sản phẩm trị nứt nẻ tại các cửa hàng thì nhiều người có thời gian còn tự chế cho mình những loại mặt nạ handmade để dưỡng da và tiết kiệm chi phí.

Chị Mai Anh (Cầu Giấy – Hà Nội) đã chuẩn bị cho mình một lọ gel đắp mặt bằng lô hội. Theo đó, chỉ cần bỏ ra một ngày khoảng 10.000 đồng mua lô hội, cà chua và dưa leo về trộn thành gel hỗn hợp. Sau đó, đắp lên mặt buổi sáng và tối trước khi đi ngủ là nứt nẻ đã không còn cơ hội làm ảnh hưởng đến da.

“Nứt nẻ là do da thiếu nước vì thời tiết khô hanh. Mình chỉ cần cấp nước đầy đủ cho da là sẽ không còn lo lắng chuyện này. Uống mỗi ngày 1,5 lít nước, nước hoa quả ép càng tốt. Kết hợp ăn nhiều rau xanh, trái cây và đồng thời đắp mặt nạ từ rau, củ, quả. Mỗi khi trời hanh mình hay áp dụng chế độ chăm sóc da như thế này. An toàn, tiện ích lại không tốn kém” – Chị Mai Anh nói.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang