Tăng cường công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc

author 06:29 25/05/2021

(VietQ.vn) - Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang cho biết, hiện nay tình hình kinh doanh hàng hóa vi phạm về nguồn gốc ngày càng gia tăng, nhát là trên sàn thương mại điện tử.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tuyên Quang, thực hiện theo chủ trương của Bộ Công Thương, kế hoạch của Tổng Cục QLTT về công tác đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm SHTT trong giai đoạn 2021-2025, Cục QLTT Tuyên Quang đã triển khai nhiều giải pháp nghiệp vụ trong đó chú trọng việc quản lý địa bàn, tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh vi phạm. Đặc biệt, gắn vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các Đội QLTT (Đội trưởng) với địa bàn mà mình quản lý.

 Lượng lớn hàng hóa bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Tuyên Quang

Kết quả, trong 4 tháng đầu năm 2021, đã kiểm tra xử lý 35 vụ về hàng giả và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ (tăng 152%), số tiền phạt vi phạm hành chính là 218 triệu đồng (tăng 193%) so với cùng kỳ năm 2020. Tịch thu hơn 40.500 khẩu trang y tế và hơn 700 sản phẩm các loại là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bên cạnh đó, trong thời gian trên Cục cũng đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường kiểm tra các hoạt động bán hàng trên nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT), đặc biệt là sử dụng các áp trực tuyến zalo, facebook… để livestream bán hàng qua mạng.

Kết quả kiểm tra 4 tháng đầu năm đã xử phạt 07 vụ về thương mại điện tử, tịch thu gần 200 sản phầm về thời trang, mỹ phẩm. Trong đó, các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Gucci, Chanel, Louis Vuitton vẫn là đích đến của các hành vi làm giả mà các cơ sở kinh doanh nhắm đến.

Hơn 3 tấn gà thịt đã bốc mùi hôi thối vẫn chuẩn bị bán ra thị trường(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện lượng lớn gà thịt đã bốc mùi hôi thối chuẩn bị tuồn ra ngoài thị trường.

Theo Cục QLTT Tuyên Quang, trong thời gian tới, toàn thể lực lượng QLTT Tuyên Quang sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nội dung trong Kế hoạch 72/KH-CQLTT về tăng cường đấu tranh chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền SHTT trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang