Vi khuẩn trên thớt nhiều hơn 200% so với bồn cầu và đây là lý do

author 13:10 18/06/2017

(VietQ.vn) - Thớt là vật dụng không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn nhưng chính chiếc thớt lại là nơi chứa vi khuẩn kinh khủng nhất nếu không biết cách vệ sinh sạch sẽ.

Mới đây, nhiều nhà khoa học đã tiến hành các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong thớt có chứa nhiều hơn khoảng 200% vi khuẩn so với bồn cầu.

Trong khi đó, hầu hết mọi người đều có thói quen vệ sinh thớt giống như cách chúng ta rửa các thứ khác như nước ấm, nước rửa bát hoặc chất tẩy rửa. Đây là một cách làm hoàn toàn sai. Nước ấm và nước rửa bát có thể vệ sinh sạch sẽ rất nhiều các dụng cụ khác như bát, xoong… nhưng với thớt thì không.

Thớt là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn hơn cả bồn cầu. Ảnh minh họa

Thớt là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn hơn cả bồn cầu. Ảnh minh họa 

Chuyên gia Sarah từ trang thông tin Expert Home Tips (bí quyết làm việc nhà của các chuyên gia) giải thích rằng, chất tẩy rửa hay nước rửa không thể đi sâu vào bề mặt của thớt để làm sạch những chỗ cần thiết. Điều này khiến cho các vi khuẩn có hại vẫn có thể bám lại trên thớt và gây ra bệnh. Thay vào đó, bạn nên sử dụng một thứ gì đó có tác dụng hơn.

Đặc biệt, khi sử dụng thớt gỗ dù có độ đàn hồi cao, trọng lượng nặng, thích hợp để băm, chặt thức ăn. Tuy nhiên chúng lại có nhược điểm là dễ thấm hút nước và các loại mùi, nhanh cong vênh, có mùn.

Teo da, suy gan, thận vì tắm trắng 'siêu tốc'(VietQ.vn) - Tắm trắng hay làm trắng da nhân tạo đang là một trong những phương pháp được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, sự thực đằng sau đó không phải ai cũng biết.

Ngoài ra, khi dùng thớt để cắt thức ăn thì nước, thực phẩm sẽ dễ đi theo thớ gỗ, thẩm thấu vào bên trong, khó làm sạch. Nếu bạn tiếp tục cắt thức ăn thì các mùn gỗ sẽ bong lên, trộn lẫn vào thực phẩm sạch, dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn.

Nhiều bà nội trợ còn có thói quen sử dụng hai mặt của thớt. Đây là sai lầm phổ biến. Trên thực tế, các mặt phẳng dùng để kê thớt khi chế biến thức ăn như nền nhà, kệ bếp là nơi rất bẩn. Khi đặt mặt thớt xuống, vi khuẩn, vi trùng đã bám vào.

Do đó theo chuyên gia Sarah, để giúp thớt luôn sạch sẽ cần ngâm thớt vào chất tẩy rửa sau mỗi lần sử dụng sẽ đảm bảo vô trùng, do đó ngăn ngừa mọi nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn. Hãy lau khô thớt bằng vải sạch, không xếp các tấm thớt ướt với nhau. Cắt rau trước khi cắt thịt sống nếu sử dụng cùng một tấm thớt. Khi thớt cũ mòn, nhiều rãnh lõm, cần thay mới.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang