Smartphone là ‘kẻ thù’ của đời sống vợ chồng

author 10:55 18/03/2015

(VietQ.vn) – Theo nghiên cứu của các nhà khoa đến từ trường đại học Durham (Anh) cho biết, các thiết bị điện tử đang dần hủy hoại cuộc sống hôn nhân của nhiều vợ chồng.

Nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Mark McCormack đứng đầu đã tiến hành phỏng vấn 15 cặp vợ chồng trên khắp nước Anh để tìm hiểu công nghệ hiện đại ảnh hưởng như thế nào tới đời sống tình dục. Kết quả cho thấy, các cặp đôi đang ngày càng bị hấp dẫn bởi những thiết bị công nghệ cao như điện thoại di động, máy tính bảng... nhiều hơn cả ‘chuyện ấy’.

Các cặp vợ chồng ngày nay đang bị ngăn cách bởi thiết bị công nghệ

Các cặp vợ chồng ngày nay đang bị ngăn cách bởi các thiết bị công nghệ

Cụ thể, khoảng 40% những người được hỏi cho biết họ sẵn sàng làm gián đoạn ‘cuộc yêu’ để trả lời một cuộc gọi điện hay gửi tin nhắn. Những người khác cho biết, họ thường ‘yêu’ vội hơn để trả lời tin nhắn điện thoại.

Một phụ nữ tham gia nghiên cứu thậm chí còn cho rằng smartphone của chồng cô là “người thứ ba trong cuộc hôn nhân”. Một phụ nữ khác tiết lộ rằng cô thỉnh thoảng vào Facebook và thấy chồng mình đang giải trí trên ứng dụng thể thao trong khi cả 2 đang cùng nằm trên giường ngủ. Cô nhận thấy rằng vợ chồng cô đang ngồi cạnh nhau nhưng dường như đang sống ở 2 thế giới.

Smartphone nên được sử dụng để kết nối vợ chồng với nhau

Smartphone nên được sử dụng để kết nối vợ chồng với nhau

Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ trường đại học Durham, 1/4 các cặp đôi được hỏi cho biết họ đã tự quay phim cảnh họ làm tình và khoảng 40% cặp đôi đã gửi những tấm ảnh sexy cho nhau. Susie Lee - thành viên của ứng dụng hẹn hò Siren đã đưa ra lời cảnh báo: công nghệ không thể thay thế hoàn các tương tác giữa con người.

Cô Susie chia sẻ: “Chất xúc tác thực sự đến từ sự thân mật, gần gũi. Nhân loại cần công nghệ vì nó cải thiện cuộc sống, giúp con người có thể kết nối lại với những người bạn cũ, mở rộng mỗi quan hệ và kết bạn với những người bạn mới. Nhưng mọi người cũng cần nhận thấy trong nhiều trường hợp, mạng xã hội không cải thiện được cuộc sống”. Cô Susie Lee cũng đưa ra lời khuyên cho những người “nghiện” smartphone: cần học cánh quan tâm lẫn nhau trong phòng ngủ thay vì chỉ để ý tới thiết bị công nghệ.

Vy Vy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang