Vụ cá chết trên sông Chà Và: 12 doanh nghiệp chưa đền bù

author 07:04 16/07/2016

Sau khi thỏa thuận thành công, Công ty Nghê Huỳnh đã đồng ý đền bù tiền cho người nuôi cá trong vụ cá chết hàng loạt trên sông Chà Và.

Chiều 15-7, tại TAND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Công ty TNHH Nghê Huỳnh (trụ sở tại xã Tân Hải, huyện Tân Thành) đã đồng ý bồi thường thiệt hại cho người nuôi cá bị thệt hại do các công ty xả thải khiến cá chết hàng loạt trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu).

Công ty Nghê Huỳnh là công ty thứ 2 trong số 14 doanh nghiệp xả thải bồi thường thiệt hại cho người dân sau khi thỏa thuận thành công. Trước đó, Doanh nghiệp tư nhân Mỹ Sương cũng đã bồi thường cho những người bị thiệt hại 21 triệu đồng.

Các hộ dân ký nhận tiền từ Công ty Nghê Huỳnh 

Theo báo cáo của Viện Môi trường và Tài nguyên (ĐH Quốc gia TP HCM) thì Nghê Huỳnh là công ty có tỉ lệ đóng góp ô nhiễm cao thứ 10/14 doanh nghiệp. Theo đó, công ty sẽ phải đền bù gần 280 triệu đồng.

Một người dân nuôi cá nói: “Đã có 2 doanh nghiệp đền bù tiền cho bà con chúng tôi. Tôi mong 12 doanh nghiệp còn lại cũng đồng ý thỏa thuận để nhanh chóng giải quyết vụ việc, bà con có tiền trả nợ ngân hàng, sau đó lại tiếp tục vay để mua cá giống”.

Trong những ngày tiếp theo, TAND TP Vũng Tàu sẽ sắp xếp lịch để các hộ dân tiếp tục gặp 12 doanh nghiệp còn lại để hòa giải.

Cá chết hàng loạt trong tháng 9-2015 khiến nhiều hộ dân lao đao 
 
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong năm 2015, người nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và, xã Long Sơn (TP Vũng Tàu) chịu thiệt hại nặng nề vì cá chết mà nguyên nhân xuất phát từ việc xả thải tại cống số 6. Cơ quan chức năng đã khảo sát, xác định được 14 doanh nghiệp xả thải ra môi trường khiến cá chết, từ đó cũng đã có báo cáo xác định thiệt hại và yêu cầu doanh nghiệp bồi thường hơn 18,1 tỉ đồng. Qua nhiều lần đối thoại không thành, người nuôi cá đã khởi kiện ra tòa, yêu cầu được đền bù thiệt hại để tiếp tục nuôi cá trên sông.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang