Cháy bãi rác ở Đà Nẵng: Vụ cháy đang lan dần về khu dân cư

author 17:57 24/03/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người dân sống quanh bãi rác mới ở Đà Nẵng lo lắng về diễn biến phức tạp của vụ cháy, tuy đám cháy đã kéo dài hơn 20 tiếng nhưng vẫn chưa thể dập tắt.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, sáng 24/3, nhiều người dân sống gần bãi rác mới Khánh Sơn (TP Đà Nẵng) phản ánh có một vụ cháy lớn tại bãi rác Khánh Sơn từ tối 23/3 đến trưa ngày 24/3 nhưng vẫn chưa thể dập tắt, khiến cho nhiều người sống quanh bãi rác này lo lắng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Vụ cháy ở bãi rác kéo dài từ hơn 1 ngày có nguy cơ lan về phía khu dân cư

Vụ cháy ở bãi rác kéo dài hơn 1 ngày có diễn biến phức tạp. Ảnh Tiền Phong

Được biết, vào khoảng 4h45 phút 23.3, tại bãi rác này xuất hiện đám cháy, những người nhặt rác không thể dập lửa do khói mù mịt, hàng trăm người phải chạy khỏi khu vực để đảm bảo an toàn. Nhận tin báo Phòng Cảnh sát PCCC số 4 huy động 2 xe cùng 20 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.  Nhiều xe chữa cháy cũng được huy động để dập lửa. Tuy nhiên, đám cháy quá rộng lớn, cùng với gió mạnh nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Đến tối cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã dập được lửa ở bề mặt nhưng do lớp rác trên bãi dày nên bên dưới vẫn cháy âm ỉ. Tuy nhiên, sáng 24.3, ngọn lửa bùng phát trở lại, diện tích cháy còn lan rộng hơn hôm qua và có nguy cơ tấn công vào khu dân cư, theo ghi nhận trên báo Thanh Niên. 

Theo lãnh đạo Xí nghiệp Quản lý bãi và Xử lý chất thải Đà Nẵng, nguyên nhân đám cháy có thể do áp lực của khí từ trong rác gây ra cháy.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang