Quảng Nam: Thiệt hại gần 15 tỷ đồng do tàu đi câu liên tục cháy

author 17:55 05/03/2015

(VietQ.vn) - Vụ cháy đã thiêu rụi chiếc tàu câu mực của ngư dân khi tàu đang neo ở cảng gây thiệt hại lên tới 5 tỷ đồng. Đây không phải vụ cháy đầu tiền tại khu vực này.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân trí, đêm ngày 4/3, một chiếc tàu câu mực của ngư dân trong xã bị cháy rụi khi đang chuẩn bị xuất bên, ước tính thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng.

Vụ cháy mới nhất tàu câu mực đột ngột bốc cháy giữa đêm

Vụ cháy mới nhất tàu câu mực đột ngột bốc cháy giữa đêm. Ảnh Nông nghiệp Việt Nam

Liên quan đến vụ việc, vào 23h30 tàu câu mực mang số hiệu QNa 90947 TS của ông Huỳnh Văn Trí, trú thôn Đông Xuân, xã Tam Giang, Núi Thành, Quảng Nam. Trước đó, phút ngày 4/3, tàu câu mực mang số hiệu Qna-90947 TS của ngư dân Huỳnh Văn Trí (trú tại thôn Đông Xuân, xã Tam Giang) đang neo đậu ở cảng cá An Hòa bỗng dưng phát lửa bốc cháy.

Sau khi vụ cháy được ngư dân phát hiện và điện báo lực lượng PCCC của huyện Núi Thành và tỉnh Quảng Nam, khoảng 20 phút sau, lực lượng PCCC điều 2 xe chữa cháy cùng trên 10 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Tuy nhiên, do trời hanh khô và trên tàu câu mực có nhiều vật dụng dễ cháy nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Đến rạng sáng ngày 5/3, vụ cháy mới cơ bản được dập tắt. 

Hậu quả, toàn bộ phần thân tàu QNa 90947 và ca bin đã bị cháy và hư hỏng. Tàu QNa 90947 TS cũng bị chìm một phần thân tàu, máy tàu bị ngập nước, hư hỏng. Ước tính thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng.

Vụ việc xảy ra, Công an huyện Núi Thành đã có mặt tại khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân. Như tin tức đã đưa trên báo Nông Nghiệp Việt nam, cũng tại xã Tam Giang, trong năm 2014 liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy tàu câu mực gây thiệt hại gần 10 tỷ đồng. Qua quá trình điều tra, Công an huyện Núi Thành đã có kết luận, theo đó 1 tàu cháy do chập điện, một tàu không. 

Phương Khanh (T/h)


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang