Vũ khí mới của Nga có gì 'bá đạo' khiến nhiều nước 'nhòm ngó'

author 22:00 17/08/2017

(VietQ.vn) - Dòng xe bọc thép BT-3F mới nhất của Nga sau khi lộ diện đã ngay lập tức được Indonesia nhắm tới. Vậy loại vũ khí này có sức mạnh như nào?

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Gần đây Nga đã giới thiệu thế hệ APC bánh xích mới là BT-3F dựa trên khung gầm BMP-3. Hình dáng của BT-3F có rất nhiều nét tương đồng với BTR-50 nhưng khác biệt ở chỗ kích thước lớn hơn. Theo nhiều đánh giá, BT-3F sẽ là ứng viên số 1 cho vị trí người kế nhiệm chiếc BTR-50 nổi tiếng trong tương lai không xa.

Theo các nhà thiết kế BT-3F được tạo ra với mục đích tăng cường khả năng cơ động lực lượng cũng như bảo vệ các đơn vị lực lượng thủy quân lục chiến và lục quân Nga. Trên nắp loại xe bọc thép mới này có thể lắp đặt các modun súng máy khác khau với cỡ nòng 7,62 mm; 12,7 mm và 14,5 mm, ngoài ra cũng có thể lắp đặt loại súng phóng lựu tự động với cỡ nòng 40 mm. Tất cả các loại súng máy này đều có thể được điều khiển tự động từ xa và tiêu diệt địch hiệu quả nhờ được tích hợp các thiết bị quan sát quang ảnh nhiệt và đo laser.

Nga giới thiệu thế hệ APC bánh xích mới là BT-3F

Toàn bộ phần thân xe được trang bị hệ thống giáp bảo vệ đa lớp đủ khả năng chống lại các loại súng bộ binh thông thường. Loại xe bọc thép mới này có thể sẽ được sử dụng để thay thế cho loại xe bọc thép đã lỗi thời MT-LB nếu nó đáp ứng các yêu cầu của Bộ Quốc phòng, đây là loại xe do nhà máy chế tạo máy Kharkov chế tạo vào những năm 60 của thế kỷ trước.

Nằm trong chương trình nghiên cứu, phát triển và tạo ra các loại vũ khí, trang bị quân sự mới nhằm hiện đại hóa cũng như tăng cường sức mạnh của quân đội Nga. Bộ Quốc phòng Nga khuyến khích các công ty, nhà máy quốc phòng tích cực và đề xuất những dự án triển vọng để trang bị lại cho quân đội.

Mới đây, dòng xe BT-3F mới nhất của Nga đã được Indonesia nhắm tới. Hiện nay, lực lượng hải quân đánh bộ Indonesia đang sử dụng 20 xe thiết giáp BMP-3F của Nga. Trong khi đó BT-3F lại được phát triển trên nền tảng của BMP-3F nên sẽ dễ dàng hơn cho Indonesia trong việc sử dụng, bảo dưỡng dòng xe này.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang