Vụ Nissan Hà Đông vô trách nhiệm bảo hành xe: Khách hàng sẽ khởi kiện

author 08:12 17/04/2014

(VietQ.vn) – Xe ô tô của khách hàng mang đến bảo hành nhưng thay vì tiến hành các sửa chữa, Nissan Hà Đông đã liên tục “hứa hão” và om xe. Khách hàng cho biết sẽ khởi kiện Nissan Hà Đông ra tòa đúng như cam kết.

Xe của người tiêu dùng bị Nissan đắp chiếu

Chiếc xe của người tiêu dùng chỉ cần thay thế và sửa chữ nhỏ, nay Nissan Hà Đông đã làm hỏng nhiều bộ phận và chưa khắc phục được dù quá thời gian cam kết. Ảnh: N. N

Như Chất lượng Việt Nam đã nêu trong bài: Nissan Hà Đông vô trách nhiệm bảo hành xe khách hàng?”, phản ánh về việc ông Nguyễn Ngọc Long ở Yên Phúc, Hà Đông (TP. Hà Nội) bức xúc vì đại lý ủy quyền của hãng xe ô tô Nissan là Nissan Hà Đông đã biến chiếc xe chỉ hỏng ba đờ sốc sau, trở thành chiếc xe đang được “đắp chiếu”.

Ông Long cho biết, có mang chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Nissan Qashqai, BKS 29A – 463.63 tới xưởng dịch vụ của Nissan Hà Đông tại địa chỉ tại Km14 + 600, quốc lộ 6, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội để tiến hành sữa chữa, thay thế một số phụ tùng gồm ba đờ sốc sau, miếng lót dán đèn hậu, vỏ đèn hậu trái, xốp đệm khoang hành lý bên trái… Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng xe đi bảo dưỡng đến này ông Long vẫn chưa nhận được xe vì lý do Nissan Hà Đông đã biến chiếc xe đang dùng tốt thành chiếc xe hỏng.

“Nhiều lần họ hứa sửa chữa, thay thế nhưng đến nay, xe vẫn chưa được sửa chữa xong. Đã hơn 2 tháng qua, xe được nhốt ở gara của Nissan Hà Đông. Khi thắc mắc, lãnh đạo của đại lý ủy quyền này hứa sẽ xử lý nhưng đến nay lại nói rằng, hàng chưa về được do Hải quan không cho thông quan. Một lý do không thể chấp nhận được ở một tập đoàn xe hơi hàng đầu khu vực, có tiếng là hoạt động chuyên nghiệp và vì khách hàng”, ông Long nói.

Ngày 3/4/2014, PV Chất lượng Việt Nam đã liên lạc với ông Trịnh Thanh Hải – Giám đốc dịch vụ khách hàng của Nissan Hà Đông để làm rõ sự việc khách hàngphản ánh, ông này đã nhận lời gặp và hẹn vào thời điểm 14 giời ngày 4/4/2014. Tuy nhiên, đến thời gian nói trên, khi PV có mặt tại Nissan Hà Đông, nhân viên của ông Hải cho biết, ông này đã đi ra ngoài, không có mặt tại công ty. Liên hệ lại với ông Hải thắc mắc về việc đã hẹn nhưng bỏ lịch mà không thông báo lại, điện thoại của ông này lúc đổ chuông thì không nghe máy, lúc lại không liên lạc được.

Trước việc né tránh trả lời trách nhiệm của Nissan Hà Đông với khách hàng, vào ngày 4/4/2014, PV lại thực hiện liên hệ với ông Mạnh, người được giới thiệu là Giám đốc Nissan Hà Đông. Khi vừa đặt vấn đề khách hàng nêu, ông này đã nhanh nhảu cho rằng: “chuyện bình thường mà, có gì đâu, chúng tôi sẽ làm đúng cam kết”. Tuy nhiên khi hỏi, đúng cam kết sao khách hàng lại phàn nàn Nissan Hà Đông có ký biên bản xác nhận thời gian sửa chữa xe, thay thế linh kiện nhưng lại liên tục thất hứa, bỏ rơi khách hàng? ông này nghe xong rồi tắt máy vô cớ, không giải thích gì.

Nissan Hà Đông được cho là

Nissan Hà Đông được cho là "vô cảm" trước những bức xúc của người tiêu dùng. Ảnh: Internet

Đến cuối giờ chiều ngày 4/4/2014, PV nhận được phản ánh của ông Nguyễn Ngọc Long - khách hàng trong vụ việc này cho biết, ông Mạnh đã liên hệ lại và trách móc, đôi co là vì sao lại phản ánh với báo chí…

“Tôi có nói với ông Mạnh, xe để quá lâu mà sao không sửa được những lỗi rất bình thường. Từ xe đang lành lặn, họ biến xe của tôi thành xe đắp chiếu. Từ xe chạy bình thường, giờ là chết ECM. Họ hứa thay thế, sửa chữa mà không làm được, ngày nào tôi cũng phải đi làm, đón con đi học bằng chiếc xe đó, nay toàn phải đi taxi, vừa rất tốn kém mà không tiện lợi chút nào, bảo không bức xúc sao được”, ông Long cho biết thêm.

Với những ứng xử chưa hợp tình, hợp lý và thiếu trách nhiệm của Nissan Hà Đông, PV đã liên hệ với Nissan Việt Nam để phản ánh sự việc và bảo vệ quyền lợi khách hàng. Ông Nguyễn Quang Tiệp – Phụ trách giải đáp thông tin cho báo chí của Nissan Việt Nam đã nhờ PV cung cấp thông tin và hứa sẽ có làm việc với Nissan Hà Đông để làm rõ sự việc và bảo vệ lợi ích khách hàng.

Sau nhiều lần liên hệ, chờ ý kiến từ ông Tiệp, đến chiều 16/4, ông Tiệp cho biết sẽ có trả lời cho PV, tuy nhiên, đến hôm nay, vẫn chưa có thông tin gì từ Nissan Việt Nam.

Trong một động thái mới nhất, khách hàng cho biết, sẽ thực hiện khởi kiện trách nhiệm làm hỏng xe của Nissan Hà Đông và trách nhiệm của Nissan Việt Nam đối với khách hàng khi xe được bán ra mà linh kiện thay thế lại không có.

Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thanh Sơn - Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang