'Vua bán tải' Ford Ranger bị soán ngôi tại thị trường Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:20 12/06/2018

(VietQ.vn) - Trong khoảng thời gian qua, dòng xe bán tải của Ford Ranger có dấu hiệu sụt giảm doanh số và mất vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe bán tải (pick-up) vào tay Chevrolet Colorado.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin báo Giao thông đăng tải, theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5/2018, Chevrolet Colorado bất ngờ đạt doanh số cao kỷ lục, vượt mặt Ford Ranger, trở thành xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam với 470 xe bán ra. Doanh số Chevrolet Colorado lần đầu tiên được ghi nhận cao gấp Ford Ranger tới gần 9 lần, trong khi Ford Ranger chỉ bán được 55 xe trong tháng 5/2018.

vua-ban-tai-ford-ranger-bi-soan-ngoi-tai-thi-truong-viet-nam

Doanh số các mẫu xe bán tải tại Việt Nam tháng 5/2018. Ảnh: Giao thông

Từ bảng thống kê, có thể thấy không chỉ bị Chevrolet Colorado vượt mặt, Ford Ranger còn bị các đối thủ cùng phân khúc khác là Mazda BT-50 và Mitsubishi Triton lấn át về doanh số.

Tuy nhiên, tình trạng này diễn ra do Ford Ranger có thể đang khan xe do từ đầu năm 2018, Ford Việt Nam chưa nhập được bất kỳ lô Ranger nào. Bên cạnh đó, theo ghi nhận của PV báo Giao thông, tại các đại lý Ford bắt đầu xuất hiện tình trạng đội giá, đại lý bắt khách hàng phải lấy thêm phụ kiện mới được mua xe. Và đây có thể cũng là nguyên nhân khiến khách hàng không mấy mặn mà với mẫu xe này mà chuyển qua mua các dòng xe bán tải khác. 

Giá xe Ford mới nhất tháng 6/2018 tại thị trường Việt: Không có nhiều xáo trộn(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá xe Ford mới nhất tháng 6/2018 tại thị trường Việt Nam, giá bán các mẫu xe Ford hiện giờ ra sao?

Được biết, Ford Ranger là mẫu xe bán tải được ưa chuộng nhất Việt Nam trong nhiều năm qua khi liên tiếp dẫn đầu với thị phần lớn tại Việt Nam. Ford Ranger cũng luôn đứng trong Top 3 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam và cũng chính là chiếc ô tô thành công nhất thị trường Việt của Ford.

vua-ban-tai-ford-ranger-bi-soan-ngoi-tai-thi-truong-viet-nam

Ford Ranger là mẫu xe dẫn đầu thị trường Việt trong phân khúc xe bán tải suốt nhiều năm qua. Ảnh minh họa

So với những đối thủ khác trong cùng phân khúc, Ford Ranger tỏ rõ là mẫu xe đậm phong cách bán tải hơn cả với thiết kế mang đến một dáng vẻ mạnh mẽ, gãy gọn nhưng không kém phần trẻ trung lịch lãm cùng với một động cơ đầy mạnh mẽ.

Ngoài ra, phần nội thất xe Ford Ranger cũng được thiết kế tỉ mỉ với chất liệu cao cấp mang lại một khoang lái rộng rãi, tiện nghi không hề thua kém những chiếc SUV đắt tiền. Đồng thời Ford Ranger được trang bị những tính năng thông minh mà khó có thể tìm thấy ở các dòng xe bán tải khác.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang