Xây trường tư bịt lối đi tại chung cư Home City: Chủ đầu tư Văn Phú nhùng nhằng đến bao giờ?

author 16:17 09/03/2019

(VietQ.vn) - Cư dân chung cư Home City và đại diện chủ đầu tư là Văn Phú - Trung Kính, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ có cuộc họp tại UBND quận Cầu Giấy vào ngày 12/3 để đối thoại trực tiếp về việc chủ đầu tư xây trường học tư giữa lối đi.

Ngày 7/3/2019, nhiều cư dân tại tòa nhà Home City (Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) đã đứng trước cổng số 177, Trung Kính căng băng rôn với nội dung “Phản đối Văn Phú xây trường tư trên lối đi của dân” hay “177 Trung kính là lối đi của cư dân Home City”, nhằm yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính (gọi tắt là Chủ đầu tư Văn Phú) ngừng thi công công trình trường tiểu học tư nhân để trả lại lối đi chung cho cư dân.

 Băng rôn có nội dung "Phản đối Văn Phú xây trường tư trên lối đi của dân". 

Trao đổi với PV, anh C. - một cư dân mua nhà tại đây cho biết, trong tất cả các hợp đồng hay hóa đơn thanh toán điện nước đều cung cấp địa chỉ dự án ở số 177 Trung Kính, tổ 51, phố Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển đến khu chung cư này, thay vì đi lại lối 177 Trung Kính, cư dân buộc phải ra vào qua lối đường Nguyễn Chánh.

"Nếu đi đường Nguyễn Chánh thì cư dân lại phải qua một con ngõ dài mới vào được khu chung cư. Đường đó là đường đi mượn chứ không phải của cư dân. Ngõ rẽ này lại không phải của Home City, mà thuộc phần đất của dự án khác rất khó tìm", anh C. cho hay.

 Rất đông cư dân tập trung phản đối chủ đầu tư.

Hơn nữa, anh C. cho biết, đường này thuộc ranh giới phường Trung Hòa (Cầu Giấy) chứ không phải phường Yên Hòa. Sự phản đối của cư dân đã kéo dài suốt 2 năm nay nhưng vẫn chưa có hướng giải quyết thỏa đáng. 

Yeah1 có thể lỗ 12 triệu USD cho khoản đầu tư vào ScaleLab sau cự cố YouTube(VietQ.vn) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần chứng khoán TP.HCM, sự cố YouTube khiến Yeah1 có thể phải hạch toán lỗ 12 triệu USD cho khoản đầu tư vào ScaleLab.

Chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính sau đó đã đồng ý cho người dân di chuyển bằng xe máy qua lối 177 Trung Kính, tuy nhiên, phải đi theo khung giờ. Còn ôtô vẫn buộc phải đi theo đường Nguyễn Chánh vào.

Vụ việc bị đẩy lên đỉnh điểm khi mới đây, chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính không thông báo với người dân mà tự chặn lối đi vào 177 Trung Kính để phá vỡ, xây dựng dự án Trường Tiểu học theo Giấy phép xây dựng số 118/GPXD ngày 28/12/2018, tiến độ thi công là 12 tháng.

Việc này nếu xảy ra cháy nổ sẽ rất nguy hiểm cho người dân, bởi xe cứu hỏa không thể vào qua con ngõ đi mượn kia.

“Lối đi tại số 177 Trung Kính là cổng vào của chung cư Home City. Thế nhưng giờ đây chủ đầu tư tự ý xây dựng trường học tư khiến cư dân không còn lối ra trên mặt đường Trung Kính nữa. Nếu chỉ là xe máy đi lại không sao nhưng còn xe cứu hỏa hay cấp cứu thì chỉ có cổng 177 Trung Kính mới vào được", anh C. nhấn mạnh.

Cũng theo anh C., vừa qua thấy hiện tượng xây trường tiểu học được xây bít lối 177 Trung Kính, cư dân có làm đơn gửi UBND TP.Hà Nội và Sở Xây dựng. Sau đó, họ nhận được văn bản phúc đáp sẽ mời cư dân và đại diện chủ đầu tư, Sở Xây dựng họp tại UBND quận Cầu Giấy vào ngày 12/3 để đối thoại trực tiếp vấn đề nêu trên.

Liên quan đến sự việc trên, ông Đỗ Ngọc Anh, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết: "Ngay sau khi nắm bắt tình hình, phường đã cử nhiều cán bộ xuống hiện trường từ sáng cho tới tối muộn để giải quyết".

Được biết, vào khoảng đầu tháng 9/2018, tại đây xảy ra sự việc do tìm cổng quá lâu khiến xe cấp cứu không thể tiếp cận được dẫn đến bệnh nhân tử vong do lên cơn đột quỵ.

Theo đó, cư dân tên D. tại tòa nhà chung cư Home City bị ngất xỉu và được gia đình gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, do không tìm được lối vào từ đường Nguyễn Chánh nên chiếc xe này phải di chuyển sang lối 177 Trung Kính để tiếp cận tòa nhà và bệnh nhân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên! 

Nguyễn Huệ

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang