Xe điện thăng bằng có nguy cơ gây cháy nổ vì sử dụng pin 'đểu'

author 19:14 07/09/2016

(VietQ.vn) - FDA cấm toàn bộ xe thăng bằng trên thị trường Mỹ, bởi sản phẩm này sử dụng pin lithium-ion dễ gây cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng.

Vào ngày 6/7 năm 2016, FDA (Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ) khuyến cáo trẻ em không nên chơi xe điện thăng bằng hay còn được gọi là xe trượt điện thăng bằng có sử dụng pin lithium-ion rất dễ gây cháy nổ.

Xe thăng bằng do Trung Quốc sản xuất gây nguy hiểm cho người dùng  

Nhiều thông tin cho rằng: Pin lithium-ion là loại pin được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các sản phẩm điện tử trên thị trường. Chúng xuất hiện ở các thiết bị điện tử như: laptop, điện thoại, máy tính…. Tính năng vượt trội của pin lithium-ion là có thể chứa nhiều năng lượng và sử dụng trong 1 thời gian dài. Theo các nhà nghiên cứu cho biết: “ Chính vì khả năng tích năng lượng cao hơn các loại pin khác mà pin lithium-ion dễ gây nổ hơn. Và nếu chúng được thiết kế cấu tạo thoát nhiệt kém, pin lỗi hoặc bị làm giả có thể dẫn đến hiện tượng cháy nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng.”

Hiện tại,cơ quan chức năng tại Mỹ đã thu hồi được 501,000 xe thăng bằng hay xe điện thăng bằng tại nhiều cơ sở trên toàn đất nước. Xe thăng bằng do nhà sản xuất và nhập khẩu See Chart Above phụ trách, một thương hiệu khá nổi tiếng và có uy tín trên thị trường.

Đáng chú ý là những loại xe thăng bằng này được sản xuất ở Trung Quốc,  theo nhận định của cơ quan chức năng đây là quốc gia có nhiều loại hàng hóa kém chất lượng gây nguy hiểm cho người dùng tại Mỹ thời gian vừa qua.

Lệnh thu hồi được áp dụng đối với các loại xe thăng bằng sử dụng pin lithium-ion và được thực hiện trên các cửa hàng bán lẻ, chi nhánh và thậm chí bán hàng trên mạng.

Thu hồi diện rộng trang sức trẻ em M&M do nhiễm chì độc hại(VietQ.vn) - Mới đây, FDA (Mỹ) ban hành lệnh thu hồi các sản phẩm nhái hàng trang sức trẻ em M&M do nhiễm chì cao.

Cơ quan cũng khuyến cáo người tiêu dùng và các bậc phụ huynh không nên cho trẻ chơi các loại xe này để đề phòng những mối nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đồng thời, họ cũng yêu cầu các nhà sản xuất xem lại và thay đổi sản phẩm này theo đúng tiêu chuẩn chất lượng.

Ngay từ khi xe thăng bằng ra đời, nó đã làm “siêu lòng” các em nhỏ đam mê tốc độ. Chính vì vậy loại xe này được chào bán khắp mọi nơi dưới mọi hình thức như bán lẻ và bán trên mạng từ tháng 6/2015 tới 5/2016. Mỗi chiếc xe có giá từ 350 đô la tới 900 đô la.

Kể từ khi xuất hiện trên các thị trường, xe điện thăng bằng đã làm thương ít nhất là 99 nạn nhân và làm hư hỏng nhiều tài sản khác. Khi người dùng sử dụng xe một thời gian, chúng có hiện tượng nóng lên, phát tia lửa, bốc khói, bén lửa và gây nổ. Chính vì thế, người sử dụng sẽ có nhiều nguy cơ bị bỏng, chấn thương hay phổ biến hơn là tài sản bị hư hỏng nặng.

Lê Xinh (Theo PCSC)


.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang