Xuất hiện iPhone 7 giả như thật ở Việt Nam, giá chỉ từ 2,2 triệu đồng

authorMinh Nguyệt 12:36 14/10/2016

(VietQ.vn) - Các sản phẩm "nhái" iPhone 7, 7 Plus xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc xuất hiện tràn lan trên thị trường Việt Nam.

Báo Zing.vn cho biết, ở Việt Nam, hầu hết các đời iPhone đều có sản phẩm nhái/ làm giả. Tại TP HCM năm nay, iPhone 7 nhái bày bán công khai trên các trục đường chính, như Hùng Vương (quận 5), Tô Hiến Thành (quận 10), Lũy Bán Bích (quận Tân Phú)...

Một chủ cửa hàng bán điện thoại di động trên đường 3/2 (quận 10) trả lời phỏng vấn Vnexpress cho biết, những chiếc iPhone nhái này chủ yếu nhập từ Đài Loan và Trung Quốc. "Mỗi ngày, tôi bán được 3 – 5 chiếc, nếu đắt khách thì khoảng 10 chiếc", người này cho biết.

Rất khó phân biệt iPhone 7 hàng nhái (bên trái) và hàng thật. Ảnh: VNE

 Rất khó phân biệt iPhone 7 hàng nhái (bên trái) và hàng thật. Ảnh: VNE

iPhone 7 nhái còn xuất hiện tràn lan trên các diễn đàn rao vặt, mạng xã hội... Khi truy cập vào các trang web mua bán hay hội nhóm trên Facebook, người dùng dễ dàng gặp các chủ đề bán điện thoại như "iPhone 7 Đài Loan", "iPhone 7 fake loại 1", "iPhone 7 cao cấp"… với giá chỉ từ 2,2 triệu đồng.

Người ít sử dụng sẽ rất khó phân biệt iPhone thật và nhái nếu chỉ nhìn qua hình thức, bởi chúng có thiết kế gần như tương đồng: từ vị trí nút Home, các phím bấm vật lý cho đến loa ngoài, hay lỗ cắm giắc tai nghe 3,5mm cũng bị loại bỏ. Máy chạy Android nhưng giao diện được làm trông giống iOS 10 và kiểm tra thông tin trong phần mềm cũng không phát hiện được.

Những chiếc iPhone giả còn có các tính năng "ăn theo" iPhone 7 của Apple, như phím Home vẫn có thể rung dạng cảm ứng lực, quay lại (Back) bằng cách nhấn nhẹ; xem ứng dụng đang chạy bằng cách nhấp đúp; hay nhấn và giữ phím để về màn hình chính. Thiết bị giả cũng sử dụng cổng giắc cắm Lightning, vốn là cổng cắm độc quyền của Apple.

Cách dễ dàng nhất để phân biệt hàng thật, hàng nhái là truy cập vào cửa hàng ứng dụng, nếu đó là Play Store thay vì App Store thì đích thị là iPhone nhái.

Font chữ của iPhone nhái thô và nhòe hơn hàng thật (bên phải). Ảnh: Zing.vn

 Font chữ của iPhone nhái thô và nhòe hơn hàng thật (bên phải). Ảnh: Zing.vn

Tiếp đó có thể nhận thấy đó là hình ảnh chiếc camera nổi từ hai loại máy này. iPhone 7 Plus sử dụng camera kép trong khi iPhone 7 vẫn là camera đơn. Tuy nhiên, cả hai đều có độ lồi lớn do sử dụng chống rung quang học. Trong khi đó iPhone 7 hàng nhái độ lồi lại rất nhỏ không rõ rệt như hàng chính hãng.

Thiết kế iPhone 7 giả tuy có ngoại hình giống nhưng độ hoàn thiện kém xa iPhone thật: màu sơn không mịn và đồng nhất, dải nhựa viền ăng-ten rất thô, gia công kém, các mối nối không liền mạch, vẫn có độ hở nhất định giữa các phím bấm vật lý, phần ống kính camera có thêm một vòng kim loại bên trong, khay sim không trùng màu với vỏ máy, logo quả táo không tinh xảo, nhất là phần mép nối giữa vỏ và logo rất mất cân bằng...

Samsung mất 17 tỷ USD vì quyết định 'khai tử' Note 7(VietQ.vn) - Thông tin Samsung ngừng bán smartphone Galaxy Note 7 trên toàn cầu đã khiến cổ phiếu của hãng lao dốc "không phanh".

Ngay cả Trung tâm điều khiển cũng được làm tương tự, từ icon đến màu sắc. Người dùng có kinh nghiệm sẽ dễ nhận ra font chữ của iPhone nhái thô và nhòe hơn. Riêng với phím Home, dù sao chép các tính năng như iPhone của Apple nhưng chúng vẫn có độ trễ, thay vì phản ứng tức thời, cũng như cảm giác rung không tốt bằng iPhone thật.

Người tiêu dùng nên kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng, check IMEI, hoặc kiểm tra bằng iTunes trước khi mua sản phẩm cũ, có dấu hiệu lừa đảo.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang