Trang chủ

Triển khai Chương trình 1322: Động lực nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm Lai Châu

Triển khai Chương trình 1322: Động lực nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm Lai Châu

(VietQ.vn) - Trong giai đoạn 2021–2025, tỉnh Lai Châu đã triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý chất lượng và công cụ cải tiến năng suất, gắn với phát triển sản xuất thông minh, truy xuất nguồn gốc và xúc tiến thương mại, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp địa phương.

Tin mới 24h

Vinhomes Green City – mô hình đô thị 'all-in-life' lần đầu xuất hiện tại Tây Bắc TP.HCM

Vinhomes Green City – mô hình đô thị 'all-in-life' lần đầu xuất hiện tại Tây Bắc TP.HCM

(VietQ.vn) - Sau các dự án “bom tấn” Ocean City, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park,… “đại bàng” Vinhomes tiếp tục sải cánh về Tây Bắc TP.HCM với dự án Vinhomes Green City quy mô gần 200 ha. Với hệ tiện ích “all-in-life” hiếm có cùng hạ tầng vùng đang bứt tốc, Vinhomes Green City được kỳ vọng trở thành tâm điểm an cư, đầu tư, kinh doanh tại cửa ngõ mới của TP.HCM.

QCVN 86:2024/BGTVT về khí thải mức 4 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới

QCVN 86:2024/BGTVT về khí thải mức 4 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới

(VietQ.vn) - Từ năm 2025, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 86:2024/BGTVT về khí thải mức 4 chính thức áp dụng cho ô tô mới sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong kiểm soát ô nhiễm không khí tại Việt Nam.

Trung Quốc ban hành tiêu chuẩn bảo đảm an toàn cho xử lý dữ liệu cá nhân xuyên biên giới

Trung Quốc ban hành tiêu chuẩn bảo đảm an toàn cho xử lý dữ liệu cá nhân xuyên biên giới

(VietQ.vn) - Ủy ban Quản lý thị trường Trung Quốc vừa công bố những tiêu chuẩn quốc gia đầu tiên liên quan đến bảo đảm an toàn đối với việc xử lý thông tin cá nhân xuyên biên giới.

Quản trị bằng KPI – Con đường để doanh nghiệp nâng tầm năng suất chất lượng và đổi mới

Quản trị bằng KPI – Con đường để doanh nghiệp nâng tầm năng suất chất lượng và đổi mới

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, KPI trở thành công cụ quản trị không thể thiếu, vừa là thước đo hiệu quả công việc, vừa là điểm tựa giúp doanh nghiệp đổi mới, cải tiến và nâng cao năng suất.

Locknlock lan toả sống xanh bền vững cùng sự kiện “Love for Vietnam – Act for climate”

Locknlock lan toả sống xanh bền vững cùng sự kiện “Love for Vietnam – Act for climate”

(VietQ.vn) - LocknLock- thương hiệu gia dụng toàn cầu khẳng định cam kết phát triển bền vững khi đồng hành lan toả sống xanh bền vững cùng sự kiện ý nghĩa “Love for Vietnam – Act for Climate” tại Hà Nội vào ngày 27/9/2025 vừa qua.

Phát triển thị trường điện cạnh tranh: Đề xuất nghiên cứu cơ chế giá điện theo khu vực

Phát triển thị trường điện cạnh tranh: Đề xuất nghiên cứu cơ chế giá điện theo khu vực

(VietQ.vn) - Hiện nay, giá điện vẫn được tính theo mặt bằng toàn quốc, chưa phân biệt vùng miền. Tại Hội nghị lấy ý kiến về thị trường điện cạnh tranh do Bộ Công Thương tổ chức, nhiều ý kiến đề xuất nghiên cứu cơ chế giá điện theo khu vực hoặc theo nút (nodal pricing), để tạo tín hiệu đầu tư chính xác hơn, đồng thời khuyến khích khách hàng lớn tham gia thị trường.

Thương mại điện tử 2025: Cuộc thanh lọc khốc liệt và cơ hội tái định hình thị trường

Thương mại điện tử 2025: Cuộc thanh lọc khốc liệt và cơ hội tái định hình thị trường

(VietQ.vn) - Sau giai đoạn bùng nổ, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào cuộc sàng lọc mạnh mẽ. Hàng chục nghìn gian hàng “tháo chạy” khỏi sàn vì luật chơi thay đổi, trong khi các nền tảng lớn siết chặt quản lý. Thách thức càng lớn nhưng cũng mở ra cơ hội định hình môi trường kinh doanh minh bạch, bền vững hơn.

Thị trường thủy sản Đài Loan (Trung Quốc) và cơ hội rộng mở cho xuất khẩu Việt Nam

Thị trường thủy sản Đài Loan (Trung Quốc) và cơ hội rộng mở cho xuất khẩu Việt Nam

(VietQ.vn) - Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường thủy sản tiêu thụ lớn với nhu cầu nhập khẩu ngày càng tăng, mở ra nhiều cơ hội chiến lược cho doanh nghiệp Việt.

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang