Trang chủ

Triển khai Chương trình 1322 tại Cà Mau: Nhận diện vướng mắc và bài học kinh nghiệm

Triển khai Chương trình 1322 tại Cà Mau: Nhận diện vướng mắc và bài học kinh nghiệm

(VietQ.vn) - Chương trình 1322 đã góp phần nâng cao rõ rệt nhận thức của các cấp quản lý, doanh nghiệp và người lao động tại Cà Mau về vai trò của năng suất, chất lượng, qua đó thúc đẩy việc áp dụng các tiêu chuẩn, hệ thống quản lý tiên tiến nhằm cải thiện hiệu quả sản xuất, kinh doanh và đáp ứng yêu cầu thị trường.

Tin mới 24h

Tiếp xúc hương vị bơ nhân tạo khi bị bệnh có thể gây tổn thương phổi

Tiếp xúc hương vị bơ nhân tạo khi bị bệnh có thể gây tổn thương phổi

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới chỉ ra rằng việc tiếp xúc với mức độ thấp của một hóa chất tạo mùi gọi là diacetyl kết hợp với một trường hợp cúm nhẹ có thể gây tổn thương phổi nghiêm trọng. Kết quả nghiên cứu trên chuột thí nghiệm cho thấy những người tiếp xúc nghề nghiệp với hóa chất nên thận trọng khi làm việc khi bị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

2 trường hợp không thuộc diện cấp Giấy phép sản xuất, kinh doanh hóa chất

2 trường hợp không thuộc diện cấp Giấy phép sản xuất, kinh doanh hóa chất

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký ban hành Nghị định số 82/2022/NĐ-CP ngày 18/10/2022 sửa đổi Nghị định 113/2017/NĐ-CP ngày 9/10/2017 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hóa chất.

Xây dựng và phát triển trung tâm đổi mới sáng tạo: Bài học kinh nghiệm và gợi suy

Xây dựng và phát triển trung tâm đổi mới sáng tạo: Bài học kinh nghiệm và gợi suy

(VietQ.vn) - Một nền kinh tế muốn tăng trưởng bền vững thì không thể thiếu sự phát triển của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (ĐMST). Trên cơ sở đó, nhiều quốc gia đã thiết lập các mạng lưới trung tâm ĐMST để thử nghiệm việc xây dựng và thực thi các chính sách cụ thể liên quan đến thúc đẩy, hỗ trợ ĐMST trong doanh nghiệp. Bài viết phân tích kinh nghiệm xây dựng và phát triển trung tâm ĐMST của một số quốc gia trên thế giới, từ đó gợi mở các đề xuất cho hoạt động của trung tâm ĐMST tại các tỉnh/thành phố ở Việt Nam hiện nay.

Động lực tăng trưởng kinh tế 9 tháng năm 2022

Động lực tăng trưởng kinh tế 9 tháng năm 2022

(VietQ.vn) - Kết quả tăng trưởng 9 tháng năm 2022 là một minh chứng cho sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế Việt Nam, đem lại những triển vọng tích cực cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2022 và những năm tiếp theo.

Tăng trưởng xuất khẩu cá tra 100% trong tháng 9/2022 có phải là tín hiệu lạc quan?

Tăng trưởng xuất khẩu cá tra 100% trong tháng 9/2022 có phải là tín hiệu lạc quan?

(VietQ.vn) - Số liệu thống kê của Hải quan cho thấy, xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong tháng 9/2022 đạt 164 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Giải pháp chống thất thu thuế nhập khẩu ở Việt Nam

Giải pháp chống thất thu thuế nhập khẩu ở Việt Nam

(VietQ.vn) - Thuế là một khoản đóng góp rất lớn vào nguồn thu ngân sách nhà nước, tuy nhiên hiện nay vẫn có không ít doanh nghiệp không thực hiện đầy đủ trách nhiệm kê khai nộp thuế, vẫn còn nhiều doanh nghiệp thường xuyên thực hiện các hành vi gian lận, trốn thuế. Chống gian lận, trốn thuế, nợ đọng thuế là vấn đề đặt ra đối với cơ quan chức năng trong thực thi chính sách, đảm bảo tính công bằng giữa các doanh nghiệp cũng như góp phần tăng thu ngân sách nhà nước. Bài viết phân tích các trường hợp làm thất thu thuế nhập khẩu, qua đó đề xuất giải pháp tăng cường quản lý, chống thất thu thuế nhập khẩu.

Tiêu chuẩn phòng sạch và 4 nguyên tắc của phòng sạch

Tiêu chuẩn phòng sạch và 4 nguyên tắc của phòng sạch

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn phòng sạch là tổng hợp tất cả các yêu cầu kỹ thuật và các thông số kỹ thuật do Bộ Y tế ban hành để tạo nên một phòng sạch đảm bảo về các thông số: độ sạch, độ ẩm, nhiệt độ, áp suất và kiểm soát được lượng vi trùng theo mong muốn.

Nghiên cứu về chuyển đổi số trong marketing du lịch ở cộng hòa Liên bang Đức

Nghiên cứu về chuyển đổi số trong marketing du lịch ở cộng hòa Liên bang Đức

(VietQ.vn) - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử loài người, việc ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng rộng rãi và mang lại những lợi ích to lớn trong cuộc sống. Ngành kinh tế nói chung và du lịch nói riêng cũng không nằm ngoài xu thế đó. Đức là quốc gia có nhiều lợi thế để phát triển du lịch, công cụ quảng bá, tiếp thị hình ảnh du lịch (đặc biệt là du lịch văn hóa) một cách hiệu quả. Trong khuôn khổ bài viết, tác giả đi phân tích sự phát triển của ngành du lịch và chiến lược du lịch quốc gia của Đức, thực trạng chuyển đổi số trong marketing du lịch ở Đức.

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang