Trang chủ

Chuyên gia hé mở 3 trụ cột chi phối hành vi tiêu dùng năm 2026

Chuyên gia hé mở 3 trụ cột chi phối hành vi tiêu dùng năm 2026

(VietQ.vn) - Vượt qua những biến động kinh tế, người tiêu dùng Việt đang định hình lại thói quen mua sắm dựa trên các giá trị thực chất, tạo nên dòng chảy tiêu dùng mới dựa trên ba trụ cột cốt lõi: truyền thống, thiết thực và tiện lợi.

Tin mới 24h

Đề xuất nâng ngưỡng doanh thu miễn thuế cho hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm

Đề xuất nâng ngưỡng doanh thu miễn thuế cho hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm

(VietQ.vn) - Bộ Tài chính đề xuất nâng ngưỡng doanh thu miễn thuế cho hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm. Theo ước tính của Cơ quan Thuế, tổng số thuế sẽ giảm nghĩa vụ thuế cho hộ, cá nhân kinh doanh khoảng 11.800 tỷ đồng/năm.

Cà phê Tây Nguyên: Canh tác thông minh giữa biến đổi khí hậu

Cà phê Tây Nguyên: Canh tác thông minh giữa biến đổi khí hậu

(VietQ.vn) - Trước sức ép của biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào tăng cao và đất đai suy thoái nghiêm trọng, canh tác cà phê thông minh đang trở thành lựa chọn bắt buộc cho nông dân Tây Nguyên. Mô hình này không chỉ kéo cây cà phê khỏi nguy cơ kiệt sức mà còn tạo nền tảng để ngành cà phê Việt Nam tăng năng suất, giảm chi phí và nâng tầm chất lượng.

Chiến lược năng suất quốc gia: Bước chuyển từ mục tiêu sang hành động

Chiến lược năng suất quốc gia: Bước chuyển từ mục tiêu sang hành động

(VietQ.vn) - Quyết định 36/QĐ-TTg đang giúp Việt Nam chuyển đổi mạnh mẽ cách tiếp cận nâng cao năng suất, gắn khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo vào từng nhiệm vụ, hướng tới hệ thống hỗ trợ năng suất hiện đại và hiệu quả hơn

'Động cơ kép' hiện thực hóa Nghị quyết 57 và tạo lợi thế mới cho doanh nghiệp

'Động cơ kép' hiện thực hóa Nghị quyết 57 và tạo lợi thế mới cho doanh nghiệp

(VietQ.vn) - Nghị quyết 57 đặt nền tảng cho mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Trong đó, “chuyển đổi kép” đang trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, tăng sức cạnh tranh và hướng tới phát triển bền vững.

Chuyển đổi xanh: ‘Lá chắn cạnh tranh’ giúp sản phẩm nông thôn tiêu dùng bền vững

Chuyển đổi xanh: ‘Lá chắn cạnh tranh’ giúp sản phẩm nông thôn tiêu dùng bền vững

(VietQ.vn) - Nhu cầu tiêu dùng trong nước đang tăng nhanh, kéo theo sự thay đổi rõ rệt trong cách người dân lựa chọn sản phẩm. Từ chỗ quan tâm đến giá cả, người tiêu dùng ngày nay ưu tiên hàng hóa an toàn, thân thiện môi trường và có nguồn gốc minh bạch. Đây không còn là xu hướng mang tính trào lưu, mà đã trở thành tiêu chí quyết định khả năng tiêu thụ của sản phẩm, đặc biệt với các cơ sở công nghiệp nông thôn vốn đang đứng trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Thu hồi hơn 1 triệu túi phô mai sợi bán tại nhiều chuỗi siêu thị lớn do nguy cơ lẫn kim loại

Thu hồi hơn 1 triệu túi phô mai sợi bán tại nhiều chuỗi siêu thị lớn do nguy cơ lẫn kim loại

(VietQ.vn) - Hơn 1 triệu túi phô mai sợi (shredded cheese) phân phối tại các hệ thống bán lẻ lớn như Walmart, Publix, Aldi… vừa bị thu hồi khẩn cấp vì có nguy cơ lẫn mảnh kim loại.

5 năm triển khai Chương trình 1322: Những dấu ấn nổi bật

5 năm triển khai Chương trình 1322: Những dấu ấn nổi bật

Với sự đồng hành của cơ quan quản lý, đội ngũ chuyên gia, Chương trình Quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030 (Chương trình 1322) đã tạo ra những thay đổi căn bản trong cộng đồng doanh nghiệp, trở thành nền tảng quan trọng cho sự phát triển kinh tế trong kỷ nguyên mới.

Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe

Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe

(VietQ.vn) - Tại tâm điểm giao thương sôi động bậc nhất Móng Cái, nhà phố Asia Vibe (khu đô thị Vinhomes Golden Avenue) không chỉ là không gian để ở hay kinh doanh, mà đã trở thành một mô hình tài sản thương mại có khả năng sinh lời theo ba hướng đồng thời: tự doanh, cho thuê và tăng giá theo thời gian.

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang