Thịt gà đông lạnh đã nấm mốc vẫn đưa ra bán

author 19:02 06/04/2022

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã phát hiện hơn 360 kg thịt gà đông lạnh bị nấm mốc không xác định đinh được xuất xứ hàng hóa.

Đội QLTT số 1 - Cục QLTT Sơn La phối hợp với Phòng cảnh phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh) vừa tiến hành kiểm tra, xử lý cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc với số tiền phạt 20 triệu đồng và buộc tiêu hủy 360 kg thịt gà đông lạnh.

Trước đó, qua thông tin phản ánh của người tiêu dùng, Đội QLTT số 1 phối hợp với phòng cảnh phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Sơn La) tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh do ông Nguyễn Văn Hùng, địa chỉ bản Sẳng, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La.

 Thịt gà đã nấm mốc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Cục QLTT Sơn La

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở có kinh doanh 360 kg thịt gà đông lạnh (được đóng gói thành phẩm) có hiện tượng bị nấm mốc, đổi màu sắc, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan để chứng minh được tính hợp pháp của hàng hóa và trên hàng hóa không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Qua làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đề xuất Đội trưởng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt 20 triệu đồng và buộc tiêu hủy 360kg thịt gà theo quy định.

 
Xuất xứ hàng hóa là nước, nhóm nước, hoặc vùng lãnh thổ nơi sản xuất ra toàn bộ hàng hóa hoặc nơi thực hiện công đoạn chế biến cơ bản cuối cùng đối với hàng hóa trong trường hợp có nhiều nước, nhóm nước, hoặc vùng lãnh thổ tham gia vào quá trình sản xuất ra hàng hóa đó.
 

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, hầu hết các loại thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ thường có nguy cơ bị ô nhiễm và chúng có chứa các kim loại nặng. Các kim loại nặng tập trung ở thận và gan của gà. Chúng rất khó để bài tiết ra ngoài. Do đó, những chất này sẽ chuyển sang người khi ăn các loại thịt nhập khẩu không rõ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Ngoài ra nó có thể làm tăng thêm các mối nguy cơ xuất hiện các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm sống, tăng khả năng gây ung thư nếu bạn sử dụng chúng quá nhiều.

Đối với các sản phẩm gia cầm chế biến, đặc biệt là thịt gà và gà tây có chứa các vi khuẩn có hại như vi khuẩn Salmonella - một bệnh có thể lây truyền qua đường thực phẩm và đe dọa tính mạng con người. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong liên quan đến thực phẩm trong số những người ăn thịt chế biến sẵn, hơn nữa vi khuẩn có thể gây ra một số triệu chứng của bệnh trong vòng 72 giờ sau khi tiếp xúc và có thể kéo dài từ 4 - 7 ngày.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang