Ấn Độ tăng cường cải thiện chất lượng dược phẩm

author 09:39 04/06/2014

(VietQ.vn) - Cơ quan quản lý chất lượng thuốc Ấn Độ phải điều chỉnh chất lượng thuốc sau chỉ trích của Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ (USFDA)

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tổ chức Quản lý chất lượng thuốc Ấn Độ (CDSCO) hiện phải cải cách tổ chức, cố gắng sửa chữa những thiếu sót về chất lượng, bằng cách tổ chức các chương trình phát triển kĩ năng cho nhân viên và các kiểm sát viên của tổ chức để phù hợp hơn với các tiêu chuẩn quốc tế.

Gần đây Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (USFDA) đã có các động thái phản đối rõ rệt những yếu kém về chất lượng của các nhà sản suất thuốc Ấn Độ.

Do đó, cơ quan quản lý chất lượng thuốc nước này đặt ra rất nhiều sự quan tâm đến vấn đề chất lượng thuốc của các nhà sản xuất thuốc quốc nội.

Ấn Độ tăng cường cải thiện chất lượng dược phẩm

Ấn Độ là cường quốc về dược phẩm của thế giới. Ảnh minh hoạ

Trong khi cơ quan quản lý của Mỹ đặt ra câu hỏi về chất lượng thuốc được sản xuất với mục đích xuất khẩu, nhiều người trong Chính phủ tin rằng đây là chiến thuật gây áp lực nhằm đưa Ấn Độ ngang hàng với chế độ độc quyền bằng sáng chế của Mỹ. Tuy nhiên, phía Ấn Độ cũng nhận định rằng đã đến lúc họ phải “nâng cấp hệ thống”.

Một quan chức cho biết, cơ quan quản lý này đã bắt đầu bổ nhiệm các thanh tra mới đểtăng thêm nguồn nhân lực. Bên cạnh đó họ cũng tiến hành tổ chức các cuộc hội thảo về vấn đề chất lượng và các mô-đun kiểm tracho những nhân viên hiện tại. Ngoài ra, quan chức này cũng cho biết, Luật dự thảo bổ sung về Dược phẩm và Mỹ phẩm sẽ có nhiều thay đổi.

Ấn Độ tăng cường chất lượng dược phẩm

Nâng cao chất lượng thuốc để phục vụ người dân nghèo Ấn Độ. Ảnh minh hoạ

Đầu năm nay, một số nhóm cổ động Mỹ đã đề nghị Đại diện Thương mại Hoa Kỳ chỉ định Ấn Độ là một "quốc gia nước ngoài ưu tiên."Đây gần như làmột biện pháp trừng phạt của USFDA với các nhà sản xuất thuốc Ấn Độ.

“Chúng tôi đảm bảocó thể cung cấp sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý cho người tiêu dùng của chúng tôi ", một quan chức y tế Ấn Độ  này khẳng định. Vị này cũng nói thêm, Ấn Độ không vi phạm hay tác động vào luật pháp của bất kỳ quốc gia hoặc bất kỳ thoả thuận quốc tế nào trong lĩnh vực dược phẩm. Gần đây, Cục Chính sách Công nghiệp(DIPP) đã từ chối cấp giấy phép bắt buộc đối với thuốc trị ung thưDasatinib, yêu cầu thêm thông tin về tình trạng cấp bách sử dụng thuốc này cho các công dân Ấn Độở mức giá rẻ.

Hai lần trước đó Bộ Y tế cũng đã cố gắng để có được giấy phép bắt buộc đối với các loại thuốc tương tự.

Vấn đề cấp phép bắt buộc cũng đã được xem như là một cản trở đối với môi trường sáng tạo trong lĩnh vực dược phẩm của Mỹ mặc dù nó được cho phép ởcả luật pháp Ấn Độ vàquyền sở hữu trí tuệ trong thương mại.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang