Gặp 'bà đỡ' người Anh xinh đẹp của bé trai chào đời trên độ cao 10.000m

author 16:55 06/03/2016

(VietQ.vn) - Trong suốt cuộc hành trình hi hữu để giúp bé trai chào đời, nữ bác sĩ người Anh cho biết cô rất ấn tượng vì sự dũng cảm của sản phụ.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, sau khi máy bay cất cánh được 45 phút, chuẩn bị hạ độ cao để hạ cánh xuống Sân bay Đà Nẵng, nữ hành khách Nguyễn Thị Ngọc Nga, ngồi hàng ghế 5E mang thai tuần thứ 32 đi cùng chồng, có biểu hiện đau bụng và chuyển dạ.

Rất may trên chuyến bay có mặt nữ bác sĩ Fiona Sutton, là bác sĩ chuyên khoa nhi tại Anh và cô đã nhanh chóng đến giúp chị Nga trong cơn nguy kịch.
Trao đổi với Thanh Niên, nữ bác sĩ cho biết tình huống xảy đến rất nhanh và điều may mắn là trong suốt ca đỡ đẻ, không xảy ra bất cứ biến chứng nào: “Đây là lần đầu tiên tôi giúp một phụ nữ hạ sinh con trên máy bay. Thật sự tôi không nhớ rõ lắm không khí lúc ấy như thế nào vì tất cả những gì trong đầu tôi là phải làm sao để giữ được cả mẹ lẫn con an toàn” – bác sĩ Fiona thuật lại.

Chân dung nữ bác sĩ người Anh Fiona SuttonChân dung nữ bác sĩ người Anh Fiona Sutton. Ảnh: Thanh Niên

Fiona nhớ lại: “Chị ấy rất bình tĩnh và thực sự rất đáng nể phục. Tôi không bao giờ quên nét rạng rỡ trên gương mặt chị ấy khi đứa bé chào đời. Đó là khoảnh khắc kỳ diệu nhất của một đời người. Nó thực sự rất thiêng liêng và tôi nghĩ đó chính là điều mà người ta gọi là hạnh phúc”.
Dù đây là lần đầu tiên phải đối mặt với một tình huống khẩn cấp, có thể ảnh hưởng đến hai mạng người nhưng Fiona không hề run sợ hay lo lắng. Cô bộc bạch rằng tất cả tâm trí và suy nghĩ khi ấy đều tập trung vào hai mẹ con chị Nga, phải làm mọi cách và làm hết sức có thể để cứu sống cả hai người.
“Trong lúc đỡ đẻ, tôi cùng nữ tiếp viên phải liên tục trấn an người mẹ, khoảnh khắc ấy tôi hiểu người mẹ dũng cảm như thế nào khi sinh con. Thực sự rất cao đẹp”, Fiona kể.

 

Trong khi đó, trao đổi với PV, chị Trần Thị Huệ - tiếp viên trưởng chuyến bay này - cho rằng đó là khoảnh khắc “căng thẳng nhất” trong 23 năm làm tiếp viên hàng không của mình.

Theo chị Huệ, lúc đó rất căng thẳng. Ai cũng lo bởi vì thai nhi chỉ mới 30 tuần tuổi, mình chẳng có kinh nghiệm gì.

“Em bé chào đời môi hồng hào và mẹ khỏe mạnh, tôi như dỡ bỏ được một tảng đá đè nặng, bởi nếu có biến cố gì thì không biết làm sao để trở tay kịp” - chị Huệ cho biết.

Do máy bay đang giảm độ cao, cơ trưởng đã báo tình hình với các bộ phận ở mặt đất yêu cầu hỗ trợ bác sĩ, xe cứu thương chờ sẵn nên nữ bác sĩ Fiona Sutton Julia đã quyết định không cắt dây rốn cho hai mẹ con mà để chờ đưa vào bệnh viện.

16g15, máy bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, chị Nga và em bé được đội ngũ bác sĩ, đại diện Jetstar Pacific cùng xe cứu thương trực sẵn chuyển đến Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc.

“Nếu không có vị bác sĩ kia, không biết kết quả của sự việc thế nào” - chị Huệ nhớ lại. Theo kế hoạch, tổ bay của chị Huệ phải hoàn tất 4 chặng bay nhưng do “quá căng thẳng”, sau khi về TP.HCM cả tổ bay đã đề nghị tạm nghỉ, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang